Ông Đường tận tụy

30/09/2020 19:10

Ông Bùi Xuân Đường, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu 1 phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) luôn tìm tòi, học hỏi nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Bùi Xuân Đường thường xuyên đề xuất những vấn đề mới trong các cuộc giao ban Mặt trận phường hằng tháng

Từ năm 2003 đến nay, ông Bùi Xuân Đường (sinh năm 1947) được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng Ban công tác Mặt trận khu 1. Trên cương vị công tác của mình, ông luôn tìm tòi, học hỏi nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại các hội nghị công tác Mặt trận phường, ông thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế của khu, lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Ông luôn trao đổi với các thành viên trong Ban công tác Mặt trận đề ra các giải pháp góp phần xây dựng đô thị văn minh. Năm 2015, ông đã vận động nhân dân hỗ trợ 112 triệu đồng để làm 170 m đường bê tông ngõ, xóm. Các tuyến phố chính cũng được ông kêu gọi mọi người tham gia sửa chữa lại vỉa hè, vận động các gia đình tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trong suốt thời gian công tác đến nay, ông Đường đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp được 61,3 triệu đồng để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong khu. Đặc biệt, trong hai đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, ông Đường đã vận động được hơn 18 triệu đồng và 300 kg gạo để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.    

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu, ông Đường thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Ông đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Mỗi khi có chủ trương, chính sách mới, ông đến từng hộ để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Những gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, ông lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Do đó, danh hiệu khu dân cư văn hóa được giữ vững 13 năm liên tục. Từ năm 2015 đến nay, khu dân cư số 1 không phát sinh tệ nạn xã hội, là khu dân cư an toàn về an ninh trật tự.

Với những đóng góp trong gần 20 năm công tác, ông Đường đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành liên quan.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Đường tận tụy