Nỗi niềm xóm thợ

07/08/2018 15:07

Mỗi gia đình có từ 3-4 khẩu, một tháng thu nhập không nổi chục triệu đồng. Nhưng nào tiền ăn mặc, thuê nhà, điện nước, con cái gửi trẻ, đau ốm...

Đến thăm khu nhà trọ của công nhân lao động vào một buổi tối nóng nực, chị Xuân, cán bộ công đoàn cám cảnh trước việc cả căn phòng của một gia đình rộng hơn chục mét vuông chỉ có một chiếc quạt cây đang chạy lờ đờ. Người mẹ nằm cạnh vẫn phải phe phẩy cái quạt nan mà con vẫn chưa ngủ yên.

- Điện ở đây yếu thế em? - chị Xuân hỏi.

- Yếu thế mà có lúc vẫn còn mất điện nữa, chị ạ!

- Thế giá điện gần đây đã được giảm chưa?

- Hợp đồng mấy năm rồi vẫn thế, chị ạ!

Đi tiếp sang mấy dãy nhà trọ khác, chị cán bộ công đoàn thấy điện cũng chẳng khá hơn. Chị nhớ lại, nhiều lần đã nghe đoàn viên phản ánh công nhân thuê nhà trọ vẫn phải trả tiền điện sinh hoạt theo giá cao. Tiếng nói đó đã được phản ánh đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc tiếp xúc với công nhân lao động hồi tháng 5 vừa qua. Chị đến gặp một anh tổ trưởng công đoàn và hỏi:

- Tiền điện gần đây đã hạ được chút nào chưa?

- Vẫn thế chị ạ! Chúng em cứ mong mãi mà không biết bao giờ được giảm. 

Theo anh tổ trưởng, xóm thợ này toàn làm việc ở mấy công ty sản xuất còn khó khăn, lao động thu nhập rất thấp. Mỗi gia đình có từ 3-4 khẩu, một tháng thu nhập không nổi chục triệu đồng. Nhưng nào tiền ăn mặc, thuê nhà, điện nước, con cái gửi trẻ, đau ốm, học hành, lại sống xa quê nên thật vất vả. 

Theo chân anh tổ trưởng, chị Xuân đến phòng chủ nhà trọ. Trong nhà điện sáng trưng, lại có tiếng quạt chạy ro ro nhưng bấm chuông mãi không thấy người ra mở cửa. Anh tổ trưởng quay ra nói với chị Xuân:

- Về thôi chị ạ! Bà chủ này khó tính lắm, hay “thổi” giá điện nước lên cao, chúng em chỉ còn biết kêu trời. Nhưng không chấp nhận thì cũng chẳng biết đến đâu vì đâu cũng trời đất ấy!

Nghe vậy chị Xuân càng thấy mủi lòng, nhưng vẫn hẹn với anh tổ trưởng sẽ có lần gặp chủ nhà trọ để phản ánh việc thu giá điện đến cơ quan quản lý…

TRỌNG  NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi niềm xóm thợ