Nỗi đau của một gia đình chính sách - 1 năm mất 3 người

28/09/2019 09:29

Nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh “lá vàng tiễn lá xanh” của gia đình bà Phạm Thị Ngoại ở thôn My Trì, xã Ngũ Hùng (Thanh Miện).

Gia đình bà Phạm Thị Ngoại rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm

Chỉ trong vòng 1 năm, gia đình bà liên tiếp phải chịu 3 cái tang của con dâu và hai đứa cháu nội. 

Năm 2015, con trai bà là anh Nguyễn Công Tuấn (sinh năm 1983) kết hôn cùng chị Vì Thị Hà (sinh năm 1990). Những tưởng cuộc sống sẽ êm đẹp như bao gia đình khác, nào ngờ tai họa liên tiếp ập xuống. Trong số 3 đứa con của anh Tuấn, chỉ có cháu Nguyễn Thị Kim Oanh (sinh năm 2016) là mạnh khỏe.

Cháu thứ 2 là Nguyễn Công Triệu (sinh năm 2017), lúc 10 tháng tuổi thường xuyên quấy khóc, người tím tái. Gia đình đưa cháu lên khám tại Bệnh viện Việt Đức mới biết cháu bị ung thư máu, 3 tháng sau cháu qua đời.

Chỉ 9 tháng sau, cháu thứ 3 là Nguyễn Công Trọng (sinh năm 2018) cũng có những biểu hiện giống anh và qua đời khi mới được hơn 1 tháng tuổi.

Chị Hà phần vì vừa mới sinh xong lại liên tiếp chịu nỗi đau mất con nên kiệt sức. Anh Tuấn gắng gượng, vượt qua nỗi đau làm điểm tựa tinh thần cho vợ. Khi cháu thứ hai đổ bệnh, anh chị phải vay mượn tiền lo chữa trị cho con hết hơn 100 triệu đồng.

Để trả nốt món nợ còn lại, anh để chị ở nhà chăm nuôi con gái lớn, còn anh đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Ngày tiễn chồng đi, chị động viên anh chăm chỉ làm việc để gửi tiền về cho gia đình trả bớt nợ, vợ chồng hẹn ngày sum họp. Vậy mà chỉ mới sang làm được gần 4 tháng anh Tuấn lại nhận được tin dữ vợ đã qua đời.

Gia đình bà Ngoại đã từng trải qua biết bao đau thương, mất mát trong chiến tranh, có thời điểm cùng lúc nhận hai giấy báo tử. Vậy mà thời bình có ngờ đâu mất mát, đau thương còn chưa hết. Bà Ngoại kể rằng con dâu biết mình bị bệnh ung thư phổi nhưng thương bố mẹ chồng khó khăn, nợ nần chưa trả hết nên giấu không cho ai biết.

Chỉ đến khi trong người khó chịu, chị mới nói với bố mẹ chồng. Biết không thể qua khỏi, chị trốn gia đình chồng về quê ở Sơn La mong muốn sống nốt quãng đời còn lại ở đây. Nhưng cũng chỉ sau một tuần chị qua đời. Cháu Kim Oanh mới 3 tuổi đã phải mồ côi mẹ, xa bố, mất đi 2 em. 

Hiện tại anh Tuấn mới đi xuất khẩu lao động được hơn 7 tháng, thu nhập chưa ổn định. Ông bà Ngoại đều đã ngoài 70 tuổi, sức yếu, thu nhập dựa vào mấy sào ruộng. Gia đình ông Thời, bà Ngoại là gia đình chính sách, có mẹ Khương Thị Tìu là mẹ Việt Nam anh hùng cùng 2 người anh là liệt sĩ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình bà Phạm Thị Ngoại, thôn My Trì, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0357344371.

HOÀNG NẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi đau của một gia đình chính sách - 1 năm mất 3 người