Nhóm Zalo rôm rả

17/04/2020 16:15

Nhóm Zalo khu phố liên tục rôm rả các thông tin về phòng chống dịch.

Nhóm Zalo của khu phố A. mấy hôm nay sôi nổi hẳn. Không hẳn vì mọi người đều ở trong nhà không được gặp nhau trò chuyện mà vì phường vừa phát động ủng hộ các gia đình khó khăn vì dịch Covid -19. Câu chuyện rôm rả và ai cũng sẵn lòng ủng hộ. Của ít lòng nhiều, nhiều người đã lập tức chuyển khoản tiền ủng hộ. Nhưng cũng vẫn có những băn khoăn. 

- Ngay trong khu mình cũng còn có gia đình khó khăn, tôi nghĩ nên trực tiếp ủng hộ thì hơn là chuyển về phường - chị Lan nêu ý kiến.

Anh Hải nhắn lại:

- Khu mình chỉ có vài hộ nhưng trong phường thì còn nhiều hộ khó khăn hơn. Theo tôi thì chúng ta cứ quyên góp rồi chuyển về phường. Chắc chắn phường nắm được mức độ khó khăn của từng hộ để có sự lựa chọn, phân chia công bằng.

- Nhưng làm như thế tiền, hàng ủng hộ sẽ chậm đến được với bà con. Tôi thấy có nhiều đơn vị ủng hộ khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhưng đã thấy phường chuyển cho cán bộ khu đi làm nhiệm vụ đâu. Các bác ấy vẫn phải tự sắm khẩu trang vải để đeo - chị Lan sốt sắng nhắn. 

- Không chậm đâu. Mấy hôm trước, khẩu trang và các vật dụng được ưu tiên cho những người làm nhiệm vụ trực các chốt kiểm soát dịch. Hôm qua, sau khi tiếp nhận ủng hộ, phường cũng triển khai ngay việc cấp phát gạo, thực phẩm cho một số hộ khó khăn rồi - anh Phong, trưởng phố nhắn lại.

- Trong khu phố mình, tôi thấy chị Liên không đi thu mua được đồng nát, anh Ánh đạp xích lô không có việc, chắc nguồn tích trữ của họ cũng không có nhiều. Hay là chúng ta tìm cách ủng hộ cho hợp lý - anh Hải nhắn lại - Tôi đề xuất nên trích lại một phần ủng hộ ngay cho các gia đình khó khăn trong khu phố. Phần còn lại, chúng ta chung tay với phường để hỗ trợ các bà con khác. Mọi người xem có nên không?

- Đồng ý. Giúp người khó là việc phải làm ngay, không nên chần chừ đâu ạ - anh Tuyển mới chuyển về phố ở sốt sắng nhắn.

Chỉ 1 giờ sau, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố A. đều được ủng hộ đủ gạo, thực phẩm dùng trong 1 tuần. Anh Phong, đại diện chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ còn lại lên phường.

Nhóm Zalo khu phố lại liên tục rôm rả các thông tin về phòng chống dịch. 

THU MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm Zalo rôm rả