Nhịn ăn giảm cân

25/11/2018 15:53

Sau mấy tháng lên thành phố trông cháu giúp chị gái, chị Nga về quê, hôm trước hôm sau đã sang thăm chị Thảo, vốn là bạn thân con chấy cắn đôi.

Thấy chị Thảo gầy rộc đi, chị Nga hốt hoảng:

- Cậu làm sao mà xanh xao, ốm yếu thế? 

- Cậu thấy mình gầy thật à?

- Thế chả gầy, trông đét vào thế kia. Gia đình có chuyện à? Anh Bắc lại hay chơi bời bạn bè quán xá về muộn hay thằng Bin làm sao...

- Gia đình, chồng không có chuyện gì đâu. Nhưng cậu khen mình gầy mình vui quá.

Chị Nga nhíu mày:

- Vui? Tong teo, hốc hác mà vui?

- Ừ, vì trước mình hơi béo nên mình quyết tâm giảm cân. Hai tháng giảm được năm cân đấy. Không ngờ thành công nhanh vậy.

- Ôi trời ơi, hóa ra là giảm cân. Mà giảm gì trông như người mới từ bệnh viện về thế thì đẹp nỗi gì?

Chị Nga vừa nói xong, anh Bắc từ trong bếp đi ra, kể tội vợ:

- Đấy, em là bạn, em nhìn Thảo xem có đẹp hơn không? Hay khi giảm cân lại nhăn như quả táo tàu. Anh bảo mà không nghe, cứ thích bắt chước làm đẹp giống mấy cô trẻ ở cơ quan, rồi thích gầy giống mấy thần tượng ca sĩ, diễn viên trên ti vi cơ. Thế là nhịn ăn để giảm cân giống họ. Sáng chỉ uống cốc bột yến mạch, trưa ăn dưới lưng bát cơm với rau, tối chỉ ăn rau. Chả mấy mà rộc rạc đi. Có lúc còn kêu với anh bị hoa mắt chóng mặt, chân tay nhũn ra. Đói tụt huyết áp chứ sao.

- Đấy là lúc đầu chưa quen thôi, giờ em chả sao. Đi chơi em đánh phấn mặc váy vào, chúng nó khen như người mẫu.

Anh Bắc quay sang chị Nga:

- Đấy em xem, toàn thích khen đẹp nên ép xác. Chồng nói thì không quan tâm, nhưng chỉ thích người ngoài khen thôi.  

- Thì ăn cho mình mặc cho người, phụ nữ là phải đẹp cho mọi người ngắm chứ đâu phải chỉ cho chồng ngắm - chị Thảo tranh luận.

- Đành rằng gầy đi mặc váy sẽ đẹp nhưng cậu gầy quá cũng đâu đã là đẹp. Cậu bôi son đánh phấn vào thì che mắt thiên hạ chứ để mặt mộc thế này, nói thật da cậu xanh mái, nhăn lắm. Giờ bọn mình cũng ngoài bốn mươi tuổi rồi chứ ít gì đâu, đẹp phải đi với sức khỏe. Cậu cứ như trước cho có da có thịt, chế độ ăn uống càng phải cẩn thận thì mới giữ gìn nhan sắc lâu được. 

- Nghe đâu còn đang định mua thuốc giảm cân qua mạng để uống lâu dài đấy, anh lo sức khỏe cho Thảo lắm mà nói không được.

Nghe anh Bắc nói thế, chị Nga gạt ngay:

- Đừng có mà uống thuốc linh tinh bán qua mạng rồi có ngày mang vạ vào thân đấy. Trên xóm nhà thằng cháu tớ ở thành phố đã có cô bị rối loạn chức năng phải vào viện điều trị vì uống thuốc giảm cân rồi.

Chị Thảo tái mặt:

- Đang định mua, nhưng thế thì thôi không mua nữa vậy.

- Mà cậu cũng ăn uống vào cho bảo đảm sức khỏe. Anh Bắc đã nói như vậy thì cậu còn hành xác vì ai cho mệt mỏi, khổ sở chứ hả?  

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhịn ăn giảm cân