Người nhà “xa cách”

27/10/2017 07:00

Vừa ăn cơm tối xong, anh Tuấn vội cầm điện thoại chăm chú nhìn màn hình. Thằng Bin, con trai anh cũng nhanh chân chạy lại chỗ bố đòi bố bật siêu nhân cho xem.

Cuối tuần, vợ chồng anh Tuấn cho con về ông bà nội chơi. Vừa ăn cơm tối xong, anh Tuấn vội cầm điện thoại chăm chú nhìn màn hình. Thằng Bin, con trai anh cũng nhanh chân chạy lại chỗ bố đòi bố bật siêu nhân cho xem. Anh Tuấn vội quay sang con bảo:

- Con bảo mẹ mở điện thoại cho xem, bố đang bận.

Vừa lúc chị Thanh rửa bát xong, đi ra nói:

- Mẹ còn có việc phải dùng điện thoại bây giờ. Con bảo ông bà mở tạm tivi cho xem nhé!

Cu Bin mặt nhăn nhó quay sang bà nội, nằng nặc đòi bà phải mở siêu nhân người nhện cho xem.

Bà nội phải bật đúng chương trình cu cậu mới chịu ngồi im.

Lúc này bà mới quay sang hỏi các con:

- Thế bình thường ở nhà hai đứa cũng cứ để cho thằng Bin xem điện thoại với tivi suốt ngày thế à?

Chị Thanh thì mắt vẫn chăm chú nhìn điện thoại, hai tay bấm bàn phím liên tục, trả lời:

- Vâng, thì vợ chồng con cũng bận, thi thoảng rảnh rỗi mới ngồi chơi với con. Còn bình thường thì mỗi người một việc nên cứ bật ti vi cho xem để cháu khỏi quấy!

- Cứ như thế là làm hư trẻ đấy. Xem điện thoại với tivi suốt ngày thế này không tốt đâu. Một ngày chỉ cho xem khoảng nửa tiếng thôi. Mà phải chọn cho con những nội dung bổ ích, chẳng hạn như múa hát, hướng dẫn nhận biết các loại hoa quả, con vật, đọc chữ... Thời gian còn lại thì cho con đi chơi. Chứ suốt ngày nhốt con trong nhà với cái điện thoại, tivi thế này rồi lại hỏng mắt sớm. Nó không giao tiếp nhiều, sau này sẽ nhút nhát, không lanh lợi như những đứa trẻ khác.

- Nhưng dạo này con bán hàng trên mạng nên cũng bận lắm mẹ ạ! Anh Tuấn thì suốt ngày ôm điện thoại xem phim với chơi game. Giờ mà chơi với con thì lại không làm được việc- chị Thanh thanh minh.

- Làm gì thì làm cũng phải dành thời gian cho con. Cứ thế này rồi tình cảm gia đình đi xuống, người thân mà ngày càng xa cách. Ban ngày thì bận đi làm, tối về mỗi người một cái điện thoại, chẳng nói với nhau câu nào. Thế còn gọi gì là gia đình nữa?

Vợ chồng chị Thanh nhìn nhau, tự cảm thấy thời gian qua cả hai đã ít trò chuyện, mỗi người theo đuổi việc riêng mà không quan tâm vun đắp tình cảm gia đình.

THANH GIANG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nhà “xa cách”