Mong mỏi của người mẹ già

18/10/2018 14:02

Bây giờ bà Tuyết mong mỏi có tiền để cho con trai tiếp tục xạ trị, cháu Minh có cơ hội quay trở lại trường học.


Hoàn cảnh của gia đình bà Tuyết rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm

Căn nhà cấp 4 chật hẹp ở thôn Quyết Thắng, xã Kim Anh (Kim Thành) là nơi sinh sống của anh Phạm Văn Tú (43 tuổi) và người mẹ già, cậu con trai còn nhỏ. Những tháng ngày phía trước của gia đình gặp nhiều khó khăn khi anh Tú mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Anh Tú là trụ cột chính trong gia đình, công việc phụ hồ cũng là nguồn sống nuôi mẹ già và cậu con trai 14 tuổi. Vợ anh đã bỏ đi biệt tích từ khi cậu con trai mới được vài tuổi. Cuộc sống cứ thế lặng lẽ trôi đi rồi bất ngờ đến giữa năm 2017, anh Tú thấy có một vài hạch nhỏ nổi lên ở cổ, lúc đó sức khỏe cũng đã bắt đầu suy yếu nhưng anh vẫn gắng gượng đi làm. Đến tháng 12.2017, khi thấy cơ thể rất mệt, anh mới đi khám bệnh và các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư. Tiếp tháng ngày sau đó anh Tú chịu những cơn đau đớn triền miên của căn bệnh này. Mẹ anh phải vay nặng lãi mới có tiền chữa bệnh cho anh. Suốt mùa hè vừa qua, cháu Phạm Công Minh, con trai anh Tú phải chăm sóc bố ở bệnh viện trên Hà Nội. Anh Tú chỉ có tiền xạ trị một lần rồi khăn gói về nhà. Nay căn bệnh của anh đã chuyển sang giai đoạn cuối, phải mở đường thở ở cổ. Mẹ anh, bà Nguyễn Thị Tuyết (65 tuổi) phải cố gắng từng ngày, mò cua bắt ốc. Có những lúc đau ốm nhưng nghĩ đến con cháu, bà Tuyết lại gắng gượng ra đồng, hy vọng thêm được đồng nào hay đồng ấy. Nhà bà có 4 sào ruộng thì chỉ có 2 sào cho thu hoạch ổn định, 2sào còn lại thường xuyên bị chuột cắn phá. Số tiền sinh hoạt của gia đình, tiền thuốc thang của anh Tú đều trông chờ vào ít thóc thu được sau mùa vụ và tiền bán ốc hến bà mò được hằng ngày. Số tiền ấy chẳng thấm vào đâu bởi mỗi tháng riêng tiền thuốc của anh Tú đã mất vài triệu đồng. Hằng ngày bà Tuyết phải mò cua bắt ốc nên cháu Minh buộc phải nghỉ học ở nhà trông và chăm sóc bố. Cháu bảo: "Lẽ ra năm nay cháu học lớp 9 nhưng đành phải bỏ dở giữa chừng. Cháu vẫn mong một ngày nào đó có thể quay trở lại trường học".

Bà Tuyết chia sẻ: "Cho cháu nghỉ học cũng là việc cực chẳng đã. Thế nhưng đến lúc này rồi tôi cũng chẳng biết phải xoay xở làm sao. Cháu Minh cũng hiểu hoàn cảnh gia đình, khi nghe tôi bảo không có điều kiện đi học, phải nghỉ ở nhà để chăm sóc bố, cháu ngoan ngoãn nghe lời". Sớm hiểu chuyện gia đình, cháu Minh cũng biết phụ giúp bà nhiều việc, nấu cơm, chăm sóc và cho bố ăn uống. Nhìn cậu bé ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" phải đối mặt với nhiều vất vả, lo toan khiến người khác không khỏi xót xa. Bây giờ bà Tuyết mong mỏi có tiền để cho con trai tiếp tục xạ trị, cháu Minh có cơ hội quay trở lại trường học. Hoàn cảnh của gia đình bà Tuyết rất cần sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm xa gần.

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong mỏi của người mẹ già