Mệt mỏi vì vợ hay ghen

17/06/2018 19:03

Người xưa vẫn có câu “Ớt nào mà ớt chẳng cay/Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng” với ý nghĩa sự ghen tuông trong hôn nhân được xem như một lẽ tất yếu...


Cùng tham gia các hoạt động tập thể cũng sẽ giúp vợ chồng thêm tin tưởng nhau hơn

Hằng ngày phải báo cáo vợ

Mặc dù đã lấy nhau mười năm có lẻ, có với nhau 2 mặt con nhưng anh Hoàng Văn T. ở đường Lê Viết Hưng (TP Hải Dương) vẫn luôn bị vợ kiểm soát mọi việc. Là nhân viên văn phòng trong một doanh nghiệp nước ngoài nhưng mọi hoạt động trong ngày anh đều phải báo cáo... với vợ. Mỗi ngày đi làm về, anh phải trải qua đủ bài kiểm tra của vợ, từ ngửi mùi quần áo cho đến việc phải giải thích các cuộc điện thoại từ số lạ gọi đến trong thời gian quá lâu. Toàn bộ số lương hằng tháng anh T. đều phải nộp cho vợ, có việc gì cần tiền thì giải thích rõ ràng, nếu cảm thấy chính đáng vợ anh mới chịu đưa tiền. Trước khi đi làm anh được vợ chăm chút cho bữa sáng, đi bằng xe đưa đón nhân viên của công ty, trưa ăn cơm cùng đồng nghiệp, chiều về đúng giờ. Vì không phải tốn quá nhiều tiền tiêu vặt, nên một tuần anh được vợ "cho" 300.000 đồng để phòng có việc cần. Trưa nào ở công ty anh cũng phải gọi điện bằng hình ảnh (video call) về cho vợ để “báo cáo” đang làm gì, ở cùng ai… 

Có lần trưởng phòng giao cho anh T. làm một dự án cùng nhóm với một đồng nghiệp nam và một đồng nghiệp nữ trong khoảng 2 tháng. Đó là khoảng thời gian căng thẳng nhất của anh T. vì vừa lo dự án, vừa phải tìm cách đối phó với vợ. Vợ vốn hay ghen nên anh T. rất ý tứ với đồng nghiệp nữ. Trước khi bắt tay vào làm, anh đã thông báo chi tiết với vợ về các đồng nghiệp. Nhưng vốn tính đa nghi, vợ anh càng kiểm soát chồng chặt hơn. Để yên tâm, vợ anh đã yêu cầu anh T. phải luôn bật chế độ định vị ở điện thoại, làm việc ngoài giờ thì phải thường xuyên gọi điện về. Thậm chí, vợ anh còn gọi điện cho đồng nghiệp nữ để nói bóng gió. “Diện mạo thì bình thường, tiền lương vợ quản hết, lấy đâu ra tiền mà chơi bời, nhưng chẳng hiểu sao dù đã kiểm soát đủ đường mà vợ tôi vẫn cứ hay ghen tuông. Nhiều lúc tôi rơi vào cảnh khó xử như vợ gọi điện cho đồng nghiệp nữ hỏi han. Tôi ít khi đi ăn uống với đồng nghiệp vì tiền trong ví không đủ, nhiều lúc cũng ngại nhưng chẳng biết giải quyết thế nào", anh T. nhăn nhó.

Còn với anh Nguyễn Văn T. ở phố Lý Quốc Bảo (TP Hải Dương) dù vợ hay ghen nhưng anh lại luôn có cách xoa dịu các cơn ghen của vợ. Vốn là chủ doanh nghiệp nhỏ, anh T. thường xuyên phải gặp gỡ đối tác, đi công tác xa nhà. Hồi yêu nhau, anh T. đã biết vợ mình hay ghen, nhưng từ sau khi sinh con tính đa nghi của vợ anh tăng lên gấp bội. Chị luôn muốn kiểm soát chồng, muốn tham gia mọi cuộc chiêu đãi, tiếp khách hàng cùng chồng. Chỉ cần về nhà có điện thoại không nghe, nghe điện thoại quá lâu hay nghe điện thoại riêng, anh T. đều bị vợ "tra khảo". Mặc dù công việc công ty khá bận rộn, nhưng anh T. vẫn luôn cố gắng dành thời gian cho vợ con, thỉnh thoảng đưa vợ con đi du lịch để không khí gia đình được thoải mái. Nhưng chẳng hiểu sao bản tính đa nghi, hay ghen của vợ anh ngày càng nặng nề. "Nhiều lúc nghĩ thấy mệt mỏi, nhưng vợ tôi chưa làm gì quá đáng nên tôi không làm căng. Vì xét cho cùng thì cô ấy làm vậy chỉ muốn tốt cho gia đình", anh T. cho biết.

Mặc dù bận nhiều công việc nhưng nhiều chị em vẫn đủ thời gian để quản lý mọi việc của chồng. Ngoài quản lý kinh tế, giờ giấc, các mối quan hệ, nhiều bà vợ vẫn áp dụng các phương thức kiểm soát cũ như ngửi mùi quần áo, đếm số km trên ô tô, xe máy, quản lý cuộc gọi điện thoại, tham gia các hoạt động của công ty, cơ quan của chồng, sẵn sàng "dằn mặt" đồng nghiệp nữ có quan hệ thân thiết với chồng… Nhiều chị em còn áp dụng công nghệ thông tin để quản lý chồng. Ngoài cài định vị trong điện thoại, gọi điện bằng hình ảnh thì các tài khoản mạng xã hội như Facebook, zalo, viber, instagram… của chồng đều bị các chị vợ thâu tóm, kiểm tra thường xuyên. Chỉ cần có một chút nghi ngờ, các ông chồng sẽ khó yên thân.

Không nên thái quá

Một số phụ nữ khi được hỏi đều thẳng thắn tự nhận mình là người hay ghen. Một lý giải chung nhất cho sự ghen tuông của các bà vợ là vì yêu chồng, mong muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chị Trương T. D., vợ anh Hoàng Văn T. cho rằng, do trân trọng cuộc hôn nhân này nên phải bảo vệ và chồng cũng phải hiểu được vợ quản lý chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Có lẽ vì thế dù khá bận rộn nhưng nhiều chị em vẫn đảm đương tốt việc... quản lý chồng về mọi mặt.

Bản thân anh Hoàng Văn T. cũng cho rằng, dù biết bị vợ quản lý đôi lúc cũng khó chịu, không ít lần bị đồng nghiệp trêu đùa nhưng suy cho cùng vợ anh làm việc đó cũng chỉ vì mong mỏi giữ hạnh phúc gia đình. “Tôi thấy vợ cũng chỉ vì quá yêu tôi nên mới hay ghen tuông như thế. Do đó, tôi không chấp nhặt với vợ, để cô ấy thích làm gì cũng được, miễn là vợ vui”, anh T. lý giải.

Theo các chuyên gia tâm lý, vợ hay ghen do nhiều nguyên nhân. Có thể do người vợ mất tự tin vào bản thân nên dẫn tới suy nghĩ chồng sẽ có người phụ nữ khác ở ngoài. Ngoài ra, có thể người chồng ngoại tình, không quan tâm tới gia đình làm mất niềm tin ở vợ. Vì vậy, nhiều người tìm mọi cách quản lý giờ giấc, tài chính của chồng, muốn biết chồng đang làm gì, với ai, ở đâu... 

Luôn cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình là cần thiết song phụ nữ cần tránh ghen tuông thái quá sẽ dẫn tới phản tác dụng. Bản thân mỗi người chồng cũng cần sống chung thủy, thể hiện rõ trách nhiệm của mình với gia đình. Theo kinh nghiệm của một số đấng mày râu thì họ sẽ tạo cơ hội cho vợ được tiếp xúc với các đồng nghiệp của chồng hoặc tham gia các cuộc vui để vợ hiểu rõ hơn về các mối quan hệ khác của chồng. Cả người chồng và người vợ đều cần thông cảm cho nhau, cư xử hợp lý để tránh căng thẳng.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mệt mỏi vì vợ hay ghen