Mẹ liệt nửa người chăm con ngớ ngẩn

10/04/2018 10:39

Năm 1995, chị Nguyễn Thị Hài ở thôn Phí Xá, xã Lê Hồng (Thanh Miện) xây dựng gia đình với anh Trần Văn Chính, người cùng thôn.

Chị Nguyễn Thị Hài bị u não, liệt nửa người nhưng không có tiền chữa trị

Khoảng 1 năm sau, chị bị đau đầu triền miên, chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm. Khám tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), chị được chẩn đoán bị u não, cần phẫu thuật gấp. Do kinh tế khó khăn, không có bảo hiểm y tế, chi phí phẫu thuật lớn nên mãi đến giữa năm 1997 chị mới đủ tiền để mổ.

Sau 1 tháng chăm sóc vợ ở bệnh viện, anh Chính vào các tỉnh phía Nam làm thuê nhiều nghề những mong “kéo cày trả nợ”. “Họa vô đơn chí”, một lần đang làm việc thì anh ngã lăn ra bất tỉnh. Kể từ đó, sức khỏe anh giảm sút trầm trọng, người gầy yếu, không làm được việc nặng nên không có tiền gửi về cho vợ con. Đầu năm 2012, trong một lần về quê, anh Chính vào bệnh viện kiểm tra thì được biết mình bị hở van tim và cần điều trị sớm. Nhưng vì nghèo khó, anh đành phó mặc sống chung với bệnh hiểm nghèo.

Năm 2015, chị Hài bị khối u mọc lại, những cơn đau đầu tiếp tục hành hạ chị đêm ngày. Chị đi khám thì được bác sĩ yêu cầu phẫu thuật gấp nếu không sẽ đe dọa đến tính mạng. Không chạy vay được số tiền hàng trăm triệu đồng nên chị đành ở nhà cam chịu. Khối u trong não ngày càng phình to khiến nửa người bên phải của chị bị liệt hoàn toàn. Ngoài khối u trong đầu, chị Hài còn bị sỏi thận và nhân xơ tử cung. Vạch mái tóc xơ xác trên đầu chị là chằng chịt những vết tích do cậu con trai đánh cùng sẹo của lần mổ não trước đó. Dù mang trong mình nhiều bệnh nhưng chị chỉ dám cầm cự bằng chút thuốc nam.

Hướng đôi mắt ngấn lệ về phía con trai đang ngồi góc nhà, tóc tai bù xù, quần áo bẩn thỉu, chân tay đen đúa nứt nẻ, chị Hài mếu máo: “Năm nay, cháu 17 tuổi nhưng không biết gì cả. Mỗi khi cháu lên cơn là tôi lại bị đánh ngã dúi, đau điếng, có lần còn bị cháu đánh ngất xỉu. Tôi chỉ lo mình không may mất đi thì biết ai sẽ lo cơm nước, tắm giặt cho con…”.

Ông Đỗ Văn Sánh, Trưởng thôn Phí Xá, xã Lê Hồng ái ngại: “Vợ chồng chị Hài đau ốm, con điên dại, mọi người trong xã đều thương cảm. Địa phương đã dành nhiều sự quan tâm cho gia đình chị nhưng không thấm vào đâu. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ mẹ con chị vượt qua cơn hoạn nạn”.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ liệt nửa người chăm con ngớ ngẩn