Mẹ chồng liên tục xỉa xói lương thấp, còn đưa ra gợi ý khiến tôi đứng không vững

22/11/2020 09:49

Từ ngày về nhà chồng, tôi liên tục bị mẹ chồng đem so sánh với chị dâu. Trong những lần so sánh đó, tôi thường chịu phần thua...

Chuyện nhà chồng tôi vốn đã rất phức tạp, giờ mẹ chồng còn đưa ra lời gợi ý khiến tôi rối trí, tiến thoái lưỡng nan.

Tôi năm nay 26 tuổi, tôi với chồng bằng tuổi nhau và đều làm công nhân ở khu công nghiệp tại Hà Nội. Chúng tôi mới cưới nhau và có 1 bé gái 2 tuổi. Chẳng biết những nhà có đông anh em trai thế nào chứ nhà tôi thì nhiều chuyện quá.

Số là bố mẹ chồng tôi có 2 người con trai là chồng tôi và anh chồng. Anh trai chồng tôi học hành giỏi giang, thi đỗ đại học y, giờ đang làm bác sỹ, công tác ở bệnh viện lớn. Chị dâu tôi cũng là bác sỹ sản khoa, thu nhập của 2 người rất cao. Trong khi đó, chồng tôi chỉ học hết THPT. 

Sau đó, anh ra Hà Nội làm công nhân, quen và cưới tôi. Tôi là em dâu, là con dâu trong nhà nên luôn cư xử lễ độ với nhà chồng.


Mẹ chồng liên tục so sánh tôi với chị dâu khiến tôi chạnh lòng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, với mẹ chồng tôi như thế là chưa đủ. Bà liên tục kể chuyện về vợ chồng anh trai chồng với hàm ý chê bai vợ chồng tôi. Hồi tôi sinh con, bà kể chuyện vợ chồng anh trai chồng thuê giúp việc làm hết mọi việc. 

Mẹ chồng coi như "người ở"

Bà chỉ chơi với cháu chứ chẳng phải động chân, động tay làm việc gì. Vợ chồng tôi nghe chuyện cũng biết ý. Tôi ở nhà tự chăm con đến năm cháu được 1 tuổi rồi gửi con đi lớp chứ không nhờ gì đến bà.Mẹ chồng tôi liên tục khoe chị dâu của tôi có bằng thạc sỹ, đi làm lương tháng 20-30 triệu để so sánh với đồng lương công nhân của tôi. Cứ đến ngày lễ Tết, bà cũng kể chuyện được anh chị chồng biếu quà, biếu tiền, biếu vàng khiến tôi rất chạnh lòng. 

Mỗi lần có dịp sum họp, bà quý mến, yêu chiều chị dâu tôi hơn hẳn. Trong khi tôi tất bật lo nấu nướng, dọn dẹp thì chị dâu tôi thảnh thơi nghịch điện thoại, chẳng phải làm việc gì.

2 tháng trước, con trai tôi chơi đùa nên bị ngã, cháu liên tục nôn và kêu đau đầu. Tôi với chồng vội vã đưa cháu vào bệnh viện. Lúc đó, vợ chồng tôi bí tiền quá nên đành gọi về vay mẹ tiền. Bà vừa cho vay  vừa mắng nhiếc vợ chồng tôi ra Hà Nội làm mấy năm mà chẳng tích cóp được đồng nào, đến giờ con ốm cũng phải hỏi đến mẹ.


Giờ mẹ chồng muốn vợ chồng tôi về quê sống cùng bố mẹ. Ảnh minh họa

Mẹ chồng đề nghị sốc, còn chồng lại hoan hỉ

Sau hơn 2 tuần theo dõi, không có biến chứng gì, con trai tôi được xuất viện, cả nhà tôi đều thở phào nhẹ nhõm. Mẹ chồng tôi ra thăm cháu rồi nói với vợ chồng tôi rằng: "Hai vợ chồng thằng Dũng (anh trai chồng tôi) nó ăn nên làm ra thì nó ở đây được chứ vợ chồng mày đi làm lương ba cọc ba đồng thì về quê ở với bố mẹ. Bố mẹ chăm nom, đưa đón thằng Minh (con tôi) cho. Chứ đi làm ở Hà Nội mà lương thấp vậy thì đi làm làm gì."

Tôi nghe thấy mẹ nói thì bất bình lắm nhưng không dám cãi lại. Chồng tôi nghe mẹ gợi ý thì cũng nghe theo. Anh bảo làm công nhân thì ở đâu chẳng như nhau. Về quê tiền ở không mất, tiền ăn lại rẻ hơn ở Hà Nội. 

Nhưng thú thật, tôi rất sợ phải về quê ở chung với bố mẹ chồng. Mẹ chồng đã không ưa tôi ngay từ đầu, giờ về quê sống cùng chắc chắn sẽ có mâu thuẫn, cuộc sống lúc đó sẽ rất khổ sở.

Thấy chồng tôi hoan hỉ chuẩn bị về quê, tôi không biết phải nói thế nào để anh ấy ở lại nữa. Tôi rối bời!

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ chồng liên tục xỉa xói lương thấp, còn đưa ra gợi ý khiến tôi đứng không vững