Làm đẹp giữ chồng

19/01/2020 19:56

Dạo này anh Khang mải mê công việc trên thành phố ít khi về nhà, chị Minh buồn lắm mà không dám nói ra.

Các con đã lớn và đều đi học xa nhà. Lủi thủi một mình thành ra hay nghĩ linh tinh. Đã thế vừa rồi chồng chị còn mang đi một số tiền rất lớn mà không nói sử dụng vào việc gì. Đang lúc "héo ruột, héo gan" thì mấy chị bạn đồng môn đến chơi nhà rỉ tai bảo:

- Chồng cậu giỏi giang như thế, thể nào chẳng có vài ba em chân dài bám.

Rồi các bạn còn tư vấn cho chị Minh cách giữ chồng. Các bạn nói các cô gái phố ăn chơi, xinh đẹp như tiên, chị mà không thức thời thì chồng sẽ rơi vào tay mấy ả “mắt xanh, mỏ đỏ, tóc lò xo”. Chị Minh cứ bần thần cả người trước những lời bạn bè nói. Chị ngồi hàng giờ trước gương ngắm dung nhan mình, rồi thấy mình quê mùa, già nua thật. Thế là chị quyết định mang hết số tiền bán lứa lợn giống vừa rồi đi làm đẹp.

Chiều hôm ấy đang ngồi bàn chuyện làm ăn với đối tác, anh Khang nhận được điện thoại của bà cô ngay sát nhà nói vợ anh bị ốm hay sao mà mấy ngày không ra khỏi nhà, anh vội vã về ngay. Anh thấy chị nằm trùm chăn, lại gần định kéo chăn ra thì chị cứ níu chặt nhất định không cho anh kéo xuống. Anh Khang cuống cuồng lo sợ, nhất quyết lôi bằng được cái chăn ra thì thấy cặp môi chị sưng vù, nứt toác. Anh lắp bắp hỏi:

- Em… em bị làm sao thế này? Bị ngã ở đâu? Sao không điện cho anh về?

Chị Minh kéo chăn lên che lại mặt và bật khóc. Anh Khang thương vợ, cứ cuống quýt lên đòi đưa chị đi bệnh viện ngay. Lúc này chị mới kể anh nghe việc chị đi phẫu thuật thẩm mỹ rồi bị phản ứng thành ra như vậy. Anh Khang vừa thương, vừa giận vợ. Sáng sớm hôm sau anh nhất định đưa chị đến bệnh viện da liễu điều trị.

Vài ngày sau, khi chị đã ổn định sức khỏe, cặp môi trở lại bình thường anh mới nói:

- Em đã thấy mình dại chưa? Tự dưng chuốc mệt mỏi vào người. Tiền mất và suýt nữa thì tật mang. Phẫu thuật thẩm mỹ phải làm ở những bệnh viện có uy tín, được cấp phép hẳn hoi mới đẹp được. Nhưng mà anh nói thật, anh chỉ thích vẻ đẹp tự nhiên thôi nên em đừng bao giờ làm vậy nữa nhé!

Rồi anh nói cho chị biết vừa rồi anh đang chuẩn bị mọi thứ để về mở cơ sở làm ăn gần nhà nên mới ít về như vậy. Càng nghe anh nói, chị Minh càng thấy mình có lỗi với chồng. Anh vất vả vì gia đình mà chị lại còn nghi ngờ. Đúng là cái cách giữ chồng của chị thật dại.

TRẦN THÙY LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm đẹp giữ chồng