Không khéo lại hại con

21/09/2018 13:37

​Anh Vũ vừa đi chợ về thì có cuộc điện thoại của cô giáo chủ nhiệm lớp con trai gọi đến trường gặp vì cháu đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm đã va quệt vào một em học sinh ngay cổng trường.

May em kia chỉ bị xây xát nhẹ. Vừa đặt bao hàng xuống cửa nhà, chị Miên vợ anh đã càu nhàu:

- Có mỗi chuyện học sinh không đội mũ bảo hiểm chứ to tát gì đâu mà phải gọi phụ huynh đến trường giữa trưa nắng thế này. Đứa kia có làm sao đâu. Lại vừa mới khai giảng được mấy hôm...

- Thì chính vì vừa mới khai giảng nên mới phải đến chứ. Cô giáo mới nhận chủ nhiệm cũng muốn gặp gỡ phụ huynh để cùng giáo dục con. Không ngờ con mình coi thường an toàn giao thông thật, lơ đi sáng nay quên nhắc nhở là phóng xe đi, không đội mũ bảo hiểm có nguy không cơ chứ.

- Xe điện cũ đi chậm rì, từ nhà đến trường toàn đường vắng vẻ, có gì đâu mà anh cứ làm lớn chuyện.

- Không phải là lớn chuyện mà mình phải nhắc nhở, dạy dỗ con từ việc nhỏ. Con mình như thế không những vi phạm nội quy trường lớp mà còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ. May mà va chạm nhỏ, chưa xảy ra chuyện gì, mình phải đến trường cùng con gặp cô giáo để giáo dục con là đúng rồi. Em cứ nuông chiều con như thế là không được.

- Em vừa đi qua ngã ba, thằng Linh con nhà Ca cũng học lớp 8 đi xe đạp điện vèo vèo về nhà, không đội mũ bảo hiểm có sao đâu.

- Đấy là chưa bị hoặc là các thầy cô chưa phát hiện ra thôi. Còn con nhà mình may là va chạm ở cổng trường không có xe to. Giờ anh lên gặp cô và con. Nếu con không thực hiện được, anh sẽ không cho đi xe đạp điện nữa. Cứ thương con đi học về trưa nắng, đói mệt, cho đi xe đạp điện như thế này không khéo hại con mất, nhà thì cách trường có xa đâu...

                                  NGUYỄN HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khéo lại hại con