Hoàn cảnh éo le của gia đình bà Thái

08/12/2017 14:32

Gia đình bà Thái thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay của xã. Rất mong các nhà hảo tâm dang tay chia sẻ khó khăn...


Gia đình bà Thái đang rất cần sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm

Đến thăm gia đình bà Vũ Thị Thái (sinh năm 1959) ở đội 10, thôn Phú Khê, xã Thái Học (Bình Giang) vào một ngày mùa đông, chúng tôi không khỏi xót xa trước cảnh nghèo khó, xơ xác. Ngoài những vật dụng tối thiểu, bên trong ngôi nhà gần như không có gì đáng giá.

Nhà bà Thái có 3 người thì cả ba đều đang chịu đựng nỗi đau bệnh tật. Con gái bà là chị An Thị Thanh (sinh năm1993) mắc bệnh tim bẩm sinh. Trước đây, dù bệnh tật nhưng chị Thanh vẫn cố gắng đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống cho gia đình. Gần đây, bệnh ngày một nặng, chị thường xuyên phải bỏ việc để nhập viện điều trị.

Thời gian đi làm thuê, chị Thanh quen một người đàn ông rồi mang bầu nhưng bị bỏ rơi. Con chị Thanh vừa sinh ra đã bị mắc bệnh viêm phổi cấp, suy dinh dưỡng độ 3, liên tục phải vào viện để chữa trị. Bản thân bà Thái bị thoái hóa khớp, huyết áp cao nên đi lại, sinh hoạt rất khó khăn. Vì thương con, thương cháu, hoàn cảnh kinh tế lại khó khăn nên dù có bệnh trong người nhưng bà Thái không đi chữa. Cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, không có nguồn thu nhập nào khác, lại thường xuyên phải đi viện nên bà đành vay mượn khắp nơi. Bà Thái ngậm ngùi: "Bệnh tật, nghèo khó là nỗi đau, sự ám ảnh của cả 3 mẹ con, bà cháu tôi. Có lúc, tôi một mình ở viện để chăm cả con, cả cháu. Gia đình tôi đang vay nợ rất nhiều nhưng vì sức khỏe yếu nên không thể đi làm trả nợ được".

Bà Trương Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thái Học cho biết: "Gia đình bà Thái thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay của xã. Rất mong các nhà hảo tâm dang tay chia sẻ khó khăn với gia đình bà".

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của gia đình bà Thái