Gia đình có hai mẹ con bị bệnh

26/11/2019 08:24

Vợ bị Lupus ban đỏ, con bị bệnh tim và tự kỷ, nguy cơ suy tim bất cứ lúc nào, bản thân làm quần quật không đủ ăn và trả nợ chữa bệnh cho con.

Cháu Khánh trong một lần phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Đó là hoàn cảnh khốn khó của gia đình anh Ngô Văn Xuân (sinh năm 1986, ở thôn Đồng Lạc, xã Hồng Đức, Ninh Giang).

Đầu năm 2010, anh Xuân nên duyên chồng vợ cùng chị Trương Thị Thúy Hằng (sinh năm 1987, ở Thái Nguyên). Cuối năm đó, cháu Ngô An Khánh chào đời mang niềm vui và hạnh phúc đến cho anh chị. Họ thầm mong một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc giản dị. Nhưng mới 2 ngày tuổi, bé Khánh đã có những biểu hiện bất thường như khó thở, môi, móng tay và móng chân tím tái. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán cháu bị bệnh tim và có nguy cơ suy tim.

Anh Xuân và chị Hằng đã đưa con chạy chữa khắp các bệnh viện lớn ở Hà Nội. Khánh đã phải trải qua hàng chục lần cấp cứu, phẫu thuật để duy trì sự sống, trong đó có hai lần đại phẫu vào các năm 2011 và 2018, chi phí mỗi lần tốn 250 triệu đồng.

Trong quá trình điều trị bệnh tim cho Khánh, các bác sĩ lại phát hiện cháu mắc chứng tự kỷ. Khó chồng khó, năm 2016, gia đình tiếp tục cho cháu lên Hà Nội học tại một trung tâm dạy trẻ tự kỷ với học phí 3,6 triệu đồng/tháng. Năm 2017, cháu được trở về và học tại Trường Tiểu học Hồng Đức.

Hiện sức khỏe của Khánh được cải thiện không đáng kể. Cháu không làm được việc nặng, không tự vệ sinh, vận động mạnh là khó thở và hay bị nôn do tác dụng phụ của thuốc. 

Gia đình anh Xuân đang sống trong một gian nhà nhỏ. Anh làm thuê trên Hà Nội, mỗi tháng thu nhập khoảng 5 triệu đồng. Chị Hằng cho biết: “Trước đây, tôi cấy 2 sào ruộng nhưng mấy năm nay con đi viện liên tục, bản thân lại mắc bệnh Lupus ban đỏ, thường xuyên mệt mỏi, đau nhức nên chỉ ở nhà nội trợ. Lúc khỏe tôi đi chợ bán rau kiếm thêm chi tiêu cho cả nhà”. 

Sau nhiều lần phẫu thuật, chạy chữa cho con, vợ chồng anh Xuân đang nợ anh em họ hàng hơn 300 triệu đồng. Theo các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu Khánh có thể bị suy tim bất cứ lúc nào.

Vì vậy, sau phẫu thuật, cháu Khánh phải khám định kỳ và dùng thuốc điều trị khoảng 3 triệu đồng/tháng. Số tiền nợ chưa trả hết, tiền chữa trị cho con ngày càng nhiều, vợ chồng anh Xuân chưa biết xoay xở thế nào. 

Biết tình trạng bệnh tật của cháu Khánh, Trường Tiểu học Hồng Đức đã quyên góp, ủng hộ hơn 7 triệu đồng và tạo điều kiện tốt nhất để cháu được học hòa nhập cũng như có thời gian chữa bệnh.

Ông Nguyễn Văn Kiện, Trưởng thôn Đồng Lạc cho biết: “Gia đình anh Xuân là hộ nghèo ở địa phương. Bà con trong thôn, xóm cũng thường xuyên đến động viên, giúp đỡ nhưng bệnh của cháu Khánh cần chữa trị lâu dài và tốn kém. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Khánh có tiền tiếp tục chữa bệnh”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về chị Trương Thị Thúy Hằng ở thôn Đồng Lạc, xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang; điện thoại: 0363936992 hoặc chuyển tiền vào tài khoản 0591000231963 của chị Hằng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hưng Yên.

BÙI THỊ HOÀI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình có hai mẹ con bị bệnh