Gia cảnh khốn khó của chị Gấm

10/01/2018 09:45

Vợ chồng chị Tô Thị Gấm (40 tuổi) ở thôn Triều Dương, xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện) có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng bị ung thư, con còn nhỏ...


Kinh tế gia đình chị Tô Thị Gấm đã cạn kiệt, không còn khả năng tiếp tục điều trị cho anh Từng

Chồng ung thư giai đoạn cuối, con còn nhỏ, cả gia đình chỉ trông chờ vào thu nhập ít ỏi từ ba sào ruộng là hoàn cảnh éo le của chị Tô Thị Gấm (40 tuổi) ở thôn Triều Dương, xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện).

Vợ chồng chị Gấm và anh Từng đều sinh ra trong gia đình thuần nông có hoàn cảnh khó khăn. Trước khi đến với nhau, anh Từng đã có vợ và ba con. Vợ và con trai anh không may đều mắc bệnh ung thư và qua đời. Chị Gấm cũng từng có mái ấm riêng song hạnh phúc chưa tròn. Năm 2014, anh chị gặp nhau rồi nên duyên chồng vợ. Bé trai kháu khỉnh Đào Tuấn Anh sinh năm 2016 là niềm hạnh phúc của anh chị. Có 6 sào ruộng, anh chị bàn nhau cấy lúa, trồng màu, chăn thêm con lợn, con gà...  Anh chị còn tranh thủ đi đánh đó tôm, cất vó để có thêm thu nhập.

Tưởng rằng cuộc sống của gia đình chị Gấm sẽ ngày một tốt đẹp hơn.  Nhưng đầu năm 2017, sau thời gian dài bị ngạt mũi, chảy dịch vàng ở mũi, anh Từng đi khám và phát hiện bị ung thư xoang mũi, có bướu ác ở tai giữa cần điều trị kịp thời. Để cứu chữa cho chồng, chị Gấm chạy vạy được tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Nay số tiền đó đã hết mà chồng chị vẫn cần tiếp tục điều trị trong khi kinh tế gia đình cạn kiệt.

Trước khi bị bệnh, hằng ngày, anh Từng còn kiếm được dăm bảy chục nghìn đồng từ việc đánh đó, cất vó cá tôm đỡ đần vợ con. Nhưng gần một năm nay, anh không làm được việc gì vì sức khỏe giảm sút trầm trọng. Chị Gấm vốn yếu, sau thời gian chăm sóc, lo lắng cho chồng lại càng suy sụp về cả sức khỏe lẫn tinh thần.

Lau dòng nước mắt, chị kể: “Vợ chồng tôi chủ quan cứ nghĩ bệnh nhẹ, lại không có tiền nên không đi khám. Đã trải qua 5 lần truyền hóa chất và nhiều đợt xạ trị mà bệnh vẫn không thuyên giảm. Trong nhà có thứ gì bán được tôi đã đem bán hết rồi. Bây giờ tôi không biết xoay xở thế nào để có tiền nuôi con và chữa bệnh cho chồng”.

Anh Vũ Đức Nguyện ở gần  nhà chị cho biết: “Con trai anh Từng mất cách đây 2 năm, con gái lấy chồng xa cũng không khá giả gì nên không đỡ đần được bố. Hay tin anh bị bệnh lại khó khăn nên bà con, anh em họ hàng đã đến thăm, động viên và cho vay tiền. Nhưng sự giúp đỡ ấy không đủ để anh tiếp tục điều trị”.

Theo ông Nguyễn Thành Thi, Trưởng thôn Triều Dương, gia đình anh Từng thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Thời gian qua, xã luôn tạo điều kiện cho gia đình được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách của Nhà nước để vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn không thấm vào đâu so với gánh nặng kinh tế do điều trị căn bệnh ung thư ác tính.

Mọi ủng hộ xin gửi về: Anh Đào Xuân Từng ở xóm 4, thôn Triều Dương, xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 01676.891.368.

 BÙI THỊ HOÀI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia cảnh khốn khó của chị Gấm