Đầu tư nhầm

12/09/2018 17:17

Đang ngồi uống nước cùng mấy anh em, chợt nhớ đến chuyện mới xảy ra trong làng, anh Hải quay sang hỏi:

- Mọi người biết chuyện gì chưa? Thằng Hùng chuyên cho vay nặng lãi bỏ nhà đi 3 hôm nay chưa về, nghe nói nó ôm tiền bỏ trốn rồi.

Vừa nghe anh Hải nói, anh Quang ngơ ngác quay sang hỏi lại:

- Thằng Hùng ở đầu làng đấy á? Nó chuyên cho vay chứ có phải thằng đi vay người khác đâu mà phải trốn.

- Ông chẳng biết gì. Nó cũng phải đi huy động vốn ở chỗ khác nữa thì mới có tiền cho người khác vay chứ. Bác gần nhà tôi sáng còn sang kể là cho nó vay mấy chục triệu đấy.

Nghe đến đây, anh Long mới lên tiếng:

- Mấy chục triệu đã ăn thua gì. Ông anh họ tôi mới bán miếng đất được vài trăm triệu, định để sửa sang nhà cửa với gửi ngân hàng lấy lãi. Thế mà nghe thằng Hùng dụ dỗ, nói ngon nói ngọt thế nào lại đi rút tiền về cho nó vay.

- Chắc nó lại trả lãi cao chứ sao, có thế mới dụ được những người vừa nhẹ dạ lại hám tiền.

- Ờ, hôm qua tôi sang ông anh chơi, ông ấy kể mấy tháng trước nó có đến vay tiền làm ăn, trả lãi 3% một tháng, cao hơn nhiều so với lãi ngân hàng. Nó với anh tôi cũng có chơi với nhau nên tin tưởng cho nó vay 100 triệu. Vừa đưa cho nó vay thì nó cắt lại luôn cho 3 tháng tiền lãi, thế là sướng. Được vài hôm, vợ chồng ông ấy bàn nhau rút nốt 200 triệu cho nó vay để lấy lãi hằng tháng. Nó cũng cắt lại cho ít tiền lãi, xong là nó ôm tiền chạy mất - anh Hải kể.

Anh Long góp thêm chuyện:

- Tôi nghe nói ở làng mình nhiều người cho nó vay chứ không phải mỗi anh của ông đâu. Nghe đâu người cho vay ít thì hai, ba chục triệu. Nhưng cũng có người cho nó vay cả nửa tỷ đấy. Nhiều nhà đang khốn đốn kìa.

- Lúc cho vay thì ai ngờ bạn bè thân thiết lại lỡ lừa nhau thế. Tốt nhất có tiền thì phải giữ, không nên hám lợi mà rước họa vào thân. - anh Hải kết luận.

THANH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu tư nhầm