Cứ thế mà làm

31/07/2020 09:27

Sáng sớm bà Loan đi chợ đã thấy mấy người trong xóm tụ tập điểm danh những gia đình vừa đi du lịch Đà Nẵng về. Bà Hạnh, người thạo tin nhất xóm liệt kê:

- Tôi được biết thì ít nhất xóm mình có 4 nhà có người đã đi du lịch ở Đà Nẵng đấy. Gia đình ông Bân, bà Lành đi cả nhà, còn chị Lan và anh Hưng thì đi với công ty.

Nghe đến Đà Nẵng thì ai cũng lo lắng vì nơi đây đang là tâm dịch Covid-19. Bà Hòa nghe bà Hạnh liệt kê có tên nhà ông Bân đi Đà Nẵng thì sốt sắng hỏi:

- Có cả nhà ông Bân hả bà? Sao nhà ông ấy đi Đà Nẵng mà sáng qua tôi vẫn thấy ông Bân ra chợ ăn sáng, buôn chuyện với nhiều người lắm. Nhỡ ông ấy nhiễm bệnh thì có mà lây cho bao nhiêu người à?

- Thôi chết rồi, tối qua con nhà chị Lan lại sang chơi với cháu tôi cơ. Không biết thằng bé có đi vào đó cùng mẹ không nữa?- bà Linh nói chen vào.

Nghe mấy bà nhắc đến dịch Covid-19 và những gia đình đi Đà Nẵng, ông Khoa, Trưởng khu dân cư đang mua hàng cạnh đó lại gần bảo:

- Các bà cứ bình tĩnh, UBND tỉnh đã yêu cầu những người đến Đà Nẵng từ ngày 14.7 về tỉnh phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Nếu có biểu hiện ho, sốt phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và theo dõi sức khỏe. Tôi cũng đã rà soát và đến từng nhà có người đi Đà Nẵng về để thông báo, đề nghị thực hiện nghiêm các yêu cầu của tỉnh. Nếu các bà thấy ai chưa chấp hành nghiêm thì báo cho chúng tôi biết nhé.

Nghe ông Khoa nói vậy thì mọi người cũng yên tâm phần nào. Bà Linh không quên hỏi:

- Vậy tỉnh có yêu cầu người dân tiếp tục phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay không nhỉ?

- Theo tôi để phòng chống dịch, tốt nhất mỗi người dân phải tự biết bảo vệ mình chứ cần gì phải có yêu cầu của UBND tỉnh. Trước hết chúng ta nên tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi tập trung đông người, thường xuyên sát khuẩn tay hoặc rửa tay bằng xà phòng. Các cơ quan chuyên môn đang rốt ráo thực hiện các biện pháp để dịch không bùng phát trở lại nên các bà cũng không nên hoang mang, lo lắng. Xóm chúng ta đã từng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn trước thì nay cứ thế mà làm. Các bà cũng nên về nhắc nhở các thành viên trong gia đình thực hiện theo.

Nghe ông Khoa nói vậy, các bà quay sang nhắc nhau:

- Thôi chúng ta nhanh về nhà nhắc nhở con cháu cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, không thể chủ quan, lơ là được.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứ thế mà làm