Con tự tìm vợ

18/11/2018 17:44

Ăn cơm tối xong, vợ chồng bà Vân ngồi uống nước xem ti vi thì cậu Sơn, con trai lớn 27 tuổi đi từ trong phòng ra, quần áo lịch sự, đầu tóc bóng mượt, bà Vân nhìn thấy vậy thì tươi tỉnh hẳn lên:

- Con đi chơi đấy hử? Đến nhà bác An phải không, bác ấy bảo với mẹ cái Ngọc chiều nay được nghỉ sớm, ở nhà đấy, con đến thăm gia đình bác ấy với cái Ngọc đi.

- Con không đến đó đâu mẹ ạ.

-Sao lại không? Hôm trước gặp nhau ở đám cưới, mẹ đã nói chuyện qua rồi, bác An cũng thích con lắm, cái Ngọc cũng vậy mà. Con bé cao ráo, xinh đẹp, vừa đi Úc ba năm về đã xin làm ở khu công nghiệp, công việc tốt lắm, mối ấy là nhất rồi còn gì. Hai đứa cũng hợp tuổi nhau nữa...

- Ngọc là bạn học cùng cấp ba với con, con hiểu tính cô ấy mẹ ạ, con không hợp với cô ấy đâu, nên đến chơi làm gì cho thêm phiền hà, hiểu lầm. Tối nay, con sang xã bên chơi rồi. Anh bạn con rủ đi cùng, chỗ này con mới quen, cô ấy là giáo viên mới ra trường, đang dạy hợp đồng ở xã bên.

Bà Vân tròn mắt:

- Giáo viên hợp đồng thì ra cái gì, lương ba cọc ba đồng, bị người ta cắt hợp đồng lúc nào không biết, sao bằng cái Ngọc hả con? Con bé ấy có công việc ổn định, còn tháo vát, khôn ngoan, ai bằng chứ.

- Vì Ngọc tháo vát, khôn ngoan quá cũng làm con sợ đấy mẹ. Còn cô này, con thấy vừa hiền lại biết điều, cũng ưa nhìn. Con nói chuyện một lần đã thấy hợp nên nay con đến nhà chơi xin phép bố mẹ cô ấy đi lại tìm hiểu cho đàng hoàng, sau chuyện có tiến triển không, cũng còn tùy thuộc vào hai đứa con mẹ ạ.

- Con thì chỉ được cái bướng...

Bà Vân nói vẻ giận dỗi. Ông Nguyên ngồi nghe hai mẹ con trò chuyện giờ mới lên tiếng:

- Đã chắc ai hơn ai hả bà? Chuyện tình cảm, để con nó tự tìm hiểu, tự quyết định đi bà. Nếu nó không thích cái Ngọc mà cứ ép quá, người ta bảo bà tham giàu, tham đi xuất ngoại về, sau chúng nó không hạnh phúc nó trách mình. Mà cái chỗ cô giáo con mới quen này, nếu tiến triển được, bố thấy cũng tốt. Cốt nhất hai con hợp nhau, yêu thương nhau.

Ngừng một lát, ông Nguyên nói tiếp:

- Mà có con dâu làm cô giáo, nó biết nhường dưới kính trên, biết dạy dỗ con cái, thời gian ở nhà với gia đình chắc chắn nhiều hơn, bà chẳng nhàn hơn đó sao? Còn chuyện hợp đồng, nghe bảo sau này nghề nào cũng là hợp đồng hết, cứ có chuyên môn, có nhiệt huyết với nghề thì chẳng lo bị cắt hợp đồng đâu bà ạ.

- Thôi thì... con cũng gần ba mươi rồi... - bà Vân nghe chồng nói đã xuôi xuôi.

NGUYỄN ĐỨC TRẠCH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con tự tìm vợ