Cơ cực cảnh ông, bà nuôi 2 cháu mồ côi

14/08/2018 10:22

Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng vợ chồng ông Phạm Quang Châu ở khu 6, thị trấn Gia Lộc vẫn lầm lũi, vất vả nuôi 2 cháu nội mồ côi.

Vợ chồng ông Phạm Quang Châu ở khu 6, thị trấn Gia Lộc và 2 cháu nội mồ côi

Đó là các cháu: Phạm Thị Thu Hiền (sinh năm 2007) và Phạm Quang Hòa (sinh năm 2009). Khi chúng tôi hỏi đường về nhà ông Châu, ai cũng biết và thương xót cho hoàn cảnh của gia đình ông. 

Vợ chồng ông Châu ở trong căn nhà cấp 4 lụp xụp. Khuôn mặt khắc khổ, ông Châu nghẹn ngào kể: "Mẹ nó bỏ đi khi cháu Hiền còn nhỏ, cháu Hòa mới sinh. Vì thiếu sữa, thiếu hơi ấm của mẹ nên cháu Hòa thường xuyên quấy khóc, đau ốm. 1 năm sau, tai họa lại ập đến khi con trai tôi bị bệnh xơ gan cổ trướng rồi đột ngột qua đời". 

Thương con mất sớm, thương cháu mồ côi, ông bà Châu luôn cố gắng bù đắp và dành tình yêu thương cho 2cháu. Kiếm miếng ăn đã khó, nay phải nuôi 2 cháu ăn học, cuộc sống của ông bà càng thêm cực nhọc. Dù tuổi đã cao, sức khỏe ngày càng yếu nhưng ông Châu vẫn chịu khó làm thuê. Vợ ông thì gom từng mớ rau, bắt từng con cá mang ra chợ bán để có tiền trang trải cuộc sống.

Dù được hỗ trợ diện hộ nghèo nhưng ông bà Châu vẫn phải lo tiền học, tiền mua sách vở cho hai cháu. Hiện cháu Hiền chuẩn bị vào lớp 6, cháu Hòa lên lớp 4. Dù thiếu sự bao bọc của bố mẹ nhưng cả hai cháu đều ngoan ngoãn, chăm chỉ, học tốt. Ngay khi học lớp 2, cháu Hiền đã giúp ông bà làm việc nhà như nấu cơm, quét nhà... 

Ông Châu chia sẻ: "Chúng tôi già rồi không biết sống chết lúc nào chỉ lo cho các cháu không biết dựa vào ai. Rồi việc học hành của hai đứa sẽ ra sao?", nói đến đây ông nghẹn đắng lại, nước mắt trào ra. Cả hai cháu đều rất mong được tiếp tục tới trường, nhưng giấc mơ ấy khó thành hiện thực khi gia đình ông bà Châu còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với ông Phạm Quang Châu ở khu 6, thị trấn Gia Lộc, số điện thoại 01696706572.

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ cực cảnh ông, bà nuôi 2 cháu mồ côi