Phụ nữ Kinh Môn khỏe đẹp nhờ phong trào văn nghệ, thể thao

20/10/2020 11:05

Với nhiều hoạt động đa dạng, hình thức phù hợp, phụ nữ các cấp hội ở thị xã đang xây dựng nếp sống đẹp của người phụ nữ hiện đại, có cuộc sống lành mạnh, khỏe về thể chất và tinh thần.


Gần 200 phụ nữ tham gia giao lưu các câu lạc bộ khiêu vũ thị xã Kinh Môn

Những năm qua, phong trào văn nghệ, thể thao của các cấp Hội Phụ nữ (HPN) thị xã Kinh Môn ngày càng phát triển mạnh, là sân chơi lành mạnh, tập hợp đông đảo chị em tham gia. Qua đó từng bước xây dựng thói quen luyện tập văn nghệ, thể thao của mỗi hội viên phụ nữ và lan rộng tới người dân.

HPN các cấp ở Kinh Môn đã tổ chức nhiều hoạt động nâng cao sức khỏe, vẻ đẹp phụ nữ, tạo khí thế thi đua như Cuộc thi “Phụ nữ Hải Dương- Duyên dáng áo dài”, “Liên hoan hát ru, hát dân ca”; các giải thể thao như đi bộ, bóng chuyền hơi... HPN cơ sở thành lập các đội, câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi, cầu lông, yoga, đi bộ, nhảy dân vũ... và vận động chị em tích cực luyện tập mỗi ngày. Vào dịp lễ, Tết, HPN các xã, phường còn tham mưu với chính quyền địa phương tổ chức các giải giao lưu, thi đấu. Đến nay, 100% số HPN xã, phường có phong trào thể dục thể thao.

Mỗi hình thức hoạt động thể dục thể thao được các cấp HPN lựa chọn đều phát huy tinh thần tập thể, tính cộng đồng. Các môn dễ tập, phù hợp với sở thích, điều kiện của chị em, đặc biệt ở nông thôn. Vì vậy, nhiều chị em dù bận rộn với công việc ruộng đồng, gia đình nhưng vẫn sắp xếp thời gian tham gia tập luyện.

Nhiều CLB thể dục thể thao không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi để chị em giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, công việc, giữ gìn và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc. Như đội văn nghệ, thể thao ở phường Minh Tân với hạt nhân là cán bộ, hội viên phụ nữ ở các chi hội. Đội có khoảng 10 thành viên thường xuyên duy trì luyện tập văn nghệ, thể thao và biểu diễn chào mừng những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Vừa qua, đội đại diện cho cụm thi đua tham dự Liên hoan hát ru, hát dân ca do HPN thị xã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã tổ chức và giành giải A. 

Phường Minh Tân hiện có 1 CLB hát ru, dân ca ở 2 khu Tử Lạc và nhiều nhóm văn nghệ ở các khu dân cư, thường xuyên trình diễn tại các ngày hội lớn của địa phương. Khoảng 3 năm gần đây, số hội viên phụ nữ của phường luyện tập dân vũ thể thao ngày càng đông. Từ 1 CLB có 10 hội viên, đến nay đã phát triển lên 12 CLB với trên 100 hội viên. Hằng tháng, mỗi chị còn tự nguyện đóng góp tiền để làm quỹ thăm hỏi thành viên lúc ốm đau, một phần kinh phí để mua trang phục, loa máy, mời thầy cô về dạy, ai nấy đều vui vẻ, đoàn kết.    

Sôi nổi không kém chị em phường Minh Tân là không khí luyện tập của chị em bán hàng ở chợ Kinh Môn (phường An Lưu). Vào mỗi buổi sáng, chẳng ai bảo ai chỉ cần có tiếng nhạc vang lên là các chị đứng lên luyện tập thể dục. Chị em ở nhiều thôn, khu dân cư khác thì thành lập đội bóng chuyền nữ, tập luyện ngày càng chuyên nghiệp. Các chị thường xuyên tham gia thi đấu, giao lưu tại địa phương. 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, HPN thị xã Kinh Môn phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức giao lưu các CLB khiêu vũ với gần 200 chị em đến từ 16 CLB khiêu vũ trong toàn thị xã tham gia. Các CLB đã biểu diễn 16 bài khiêu vũ và cùng biểu diễn tập thể dân vũ bài “Phụ nữ Việt Nam” trong trang phục áo dài truyền thống.

Với nhiều hoạt động đa dạng, hình thức phù hợp, phụ nữ các cấp hội ở thị xã đang xây dựng nếp sống đẹp của người phụ nữ hiện đại, có cuộc sống lành mạnh, khỏe về thể chất và tinh thần. 

NGUYỄN HẬU-PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Kinh Môn khỏe đẹp nhờ phong trào văn nghệ, thể thao