Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân

02/07/2020 05:24

Thân thể bị tàn phá sau vụ nổ bóng bay thảm khốc, Lý Đài Trang từng có ý định tự tử nhưng sau tất cả, cô đã tìm lại lẽ sống cho mình.

Cô gái sinh năm 1993 mang tên Lý Đài Trang quê ở Thái Nguyên, sở hữu chiều cao 1m68, nước da trắng ngần, khuôn mặt phúc hậu cùng lối nói chuyện duyên dáng.

4 năm trước, vì một tai nạn ở trường, Trang bị bỏng gần như toàn thân, tưởng chừng gục ngã nhưng cô đã quyết tâm thay đổi số phận.

Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân
Cô gái 9X Lý Đài Trang

Tai nạn khủng khiếp từ quả bóng bay

Trang tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Mầm non và được một trường mầm non gần nhà nhận vào làm. Đầu tháng 9.2017 cô đến trường cùng đồng nghiệp chuẩn bị cho ngày tựu trường.

Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân
Ngoại hình xinh đẹp của Trang trước khi bị bỏng

Khắp trường được trang trí bằng bóng bay. Lúc diễn ra lễ khai giảng, một quả bóng bay cỡ đại được bơm bằng khí Hydro, to gần bằng chiếc xe ô tô con, bất ngờ phát nổ. 

"Tôi đứng ngay sát chùm bóng nên hứng trọn tai nạn”, cô rùng mình nhớ lại.

Toàn bộ cánh tay và đôi chân Trang bị bỏng nặng, khuôn mặt ảnh hưởng một phần. Ngay sau tai nạn, Trang bình tĩnh, nhảy xuống bể bơi bên cạnh ngâm mình, đợi xe cứu thương đến.

Tuy nhiên, khi cô được đưa vào bệnh viện cấp cứu, phần da thịt đã cháy sâu vào bên trong. Các bác sĩ khẩn trương sơ cứu rồi chuyển Trang về Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân
Ký úc buồn của Trang sau ngày xảy ra tai nạn nổ bóng bay

Da thịt cô biến dạng, tổn thương từ vụ nổ quá khủng khiếp, có nguy cơ ảnh hưởng đến nội tạng. Các bác sĩ tuyến trên lắc đầu, báo gia đình bệnh nhân chuẩn bị sẵn tinh thần, sự sống cô mong manh như sợi tóc. 

“Giây phút đó ám ảnh tôi đến giờ. Mỗi lần tắm rửa, thay băng trở thành cực hình với tôi. Mái tóc dài cũng buộc phải cắt đi để tránh nhiễm trùng vết thương ở mặt và tôi đã uống hàng đống thuốc giảm đau”, Trang nghẹn ngào.

Hơn 1 tháng nằm viện giành giật sự sống, Trang được về nhà. Chuỗi ngày đáng sợ bắt đầu từ đây. Các vết thương do bỏng co rút lại, cô gào thét điên dại cho quên đi đau đớn.

Khi da đóng sẹo, cũng là lúc cô mất cảm giác ở phần bị tổn thương. Nhiều lần, vết sẹo căng rách ra, máu chảy ướt dưới chân, cô không hay biết. Chỉ đến khi nhìn xuống, cô giật mình tìm bông băng sơ cứu.

Cũng may, lúc yếu đuối, kiệt quệ nhất, Trang có bố mẹ và hai em gái bên cạnh. 

“Trước đây tôi học múa, nhiều người khen tôi có đôi bàn tay đẹp, thon dài, trắng trẻo nhưng giờ chúng biến chứng, co quắp lại. Cơ địa tôi xấu, những vết sẹo lồi lên. Ngày nào tôi cũng nhìn vào vết sẹo, tự hỏi: “Mình làm gì sai để gánh chịu nỗi đau nhường này". Suốt một năm tôi không dám nhìn vào gương”, cô gái 9X rơm rớm nước mắt nói. 

Sống như hoa xương rồng trên cát

Hơn 2 năm sau tai nạn, Trang mới có thể đi lại, sinh hoạt bình thường. Để được như vậy, Trang phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật ghép da lớn. 

Khi tự đi lại được, điều đầu tiên cô làm là đến trường thăm học trò. Giây phút gặp các học trò sau quãng thời gian xa lớp, cô những tưởng sẽ tràn ngập niềm vui nhưng chỉ toàn buồn tủi. 

Trước đây, học sinh quý mến cô giáo Trang thì giờ chúng chỉ dám đứng từ xa nhìn đầy sợ hãi. Khoảnh khắc đó như hàng vạn mũi dao đâm vào tim cô gái trẻ.

Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân
Trang ngày còn dạy học

Giây phút tuyệt vọng nhất, Trang đứng trên cầu, định gieo mình xuống lòng sông, chấm dứt mọi khổ đau.

Khi bàn chân run run đứng trên lan can cầu, hình ảnh bố mẹ chợt lóe lên trong đầu Trang. Cô nhớ lại ngày tháng mình nằm viện, bố ngược xuôi lo kinh tế, mẹ tất bật chăm nom. Đêm đến, mẹ nén tiếng thở dài, thương con đến đứt ruột. Trang bước xuống và quay về. 

“Bố mẹ cho tôi một cuộc đời, lẽ nào lại uổng phí. Tôi quyết định thay đổi, phải sống giống những đóa hoa xương rồng mọc trên sa mạc, sống thật ý nghĩa chứ không đơn giản là tồn tại qua ngày”, Trang tâm sự.

Trang thừa nhận, cô là người yếu đuối. Để nở nụ cười, lấy lại sự tự tin như trước kia, sống cuộc đời bình thường, cô đã phải nỗ lực gấp nghìn lần sự cố gắng của bản thân.

“Tôi phải sống mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào, tự mình vượt qua nỗi đau, đọc sách, lắng nghe nhiều hơn, bình tĩnh và tự kiềm chế tốt hơn", 9X Thái Nguyên nói.

Trang chia sẻ thêm, sức khỏe không còn phù hợp để đứng lớp, cô chuyển sang kinh doanh online. Một tháng trước, Trang quyết định xuống Hà Nội lập nghiệp.

Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân
Trang thường mặc trang phục dài, che đi vết sẹo lớn

Bố mẹ cô thấy con quyết tâm cũng đành ủng hộ nhưng lòng nhiều nỗi niềm trăn trở, vì sức khỏe Trang còn yếu. Tới nay, Trang vẫn chưa thể đứng được lâu hay tự đi xe máy.

Trang bày tỏ: "Đây là cơ hội giúp tôi trưởng thành, mở rộng quan hệ, tương lai có thể giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh giống mình".

Cô cũng nhắn nhủ đến mọi người, bóng bay đẹp nhưng mang tính sát thương cao. Hy vọng các trường học từ bỏ việc sử dụng bóng bay bơm bằng khí Hydro trong ngày khai trường cũng như khuyến cáo các bậc phụ huynh không mua bóng bay bơm bằng khí này cho con chơi.

Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân
Đài Trang đang cố gắng từng ngày để sống tự tin, vui vẻ hơn

Câu chuyện của Đài Trang đã nhắc nhở đến nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Cuộc sống này thật sự quá mong manh. Không ai dám chắc rằng mình sẽ vẫn mãi bình yên và hạnh phúc.

Với thông điệp: "Hãy sống là chính mình, tự tin yêu thương bản thân. Mọi cố gắng sẽ luôn được đền đáp! Hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với người xứng đáng!", Đài Trang đã và đang viết tiếp những trang mới đầy ắp yêu thương cho cuộc đời mình.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non xinh đẹp bị bỏng toàn thân