Sang nhà bạn chơi bị lạc, bé gái đạp xe từ Hải Dương lên Hà Nội

30/11/2019 21:02

Sang nhà bạn chơi ngay thôn bên cạnh nhưng khi về thì bị lạc, cô bé "phượt thủ" đạp xe 60km từ Hải Dương lên Hà Nội.

Mới đây, thông tin một cô bé "phượt thủ" bị lạc đường, đạp xe từ Hải Dương lên thẳng Hà Nội gây chú ý trên mạng xã hội.

Cụ thể, cô bé ở Hải Dương sau khi đi học về đã qua nhà bạn chơi ở ngay thôn bên cạnh, đến 16 giờ 50 thì ra về, nhưng do đi ngược đường về nhà nên bị lạc ra quốc lộ 5. Vì mẹ thường xuyên dặn không được nói chuyện với người lạ sẽ bị bắt cóc nên cô bé "phượt thủ" không dám hỏi thăm đường ai mà cứ thế đạp xe một mạch.

 Chiếc xe đạp cùng cô bé vượt 60km từ Hải Dương lên Hà Nội

Tuổi trẻ, sức khoẻ dư thừa lại nhất định không hỏi đường nên cô bé đã đạp một mạch 60km từ Hải Dương lên Hà Nội. Đến nửa đêm, khi đã tới đê Phúc Lợi, Long Biên, cô bé mới gặp một bác bán hàng nước. Khi bác hỏi tại sao đi học về muộn mới mếu máo bảo bị lạc rồi nói địa chỉ quê quán. Bác bán nước mới tá hoả đưa cô bé đi ăn rồi trình báo công an.

 Đạp xe 7 tiếng đồng hồ, cô bé mới mếu máo cho biết mình bị lạc

Vậy là hành trình cô bé đạp xe từ Hải Dương lên Hà Nội chính thức khép lại khi công an gọi điện về gia đình báo tin lúc 1 giờ sáng. Lo lắng con gái đi học không về, nhận được tin báo, gia đình tức tốc lên đón ngay. Quả là một trải nghiệm nhớ đời của cô bé.

1 giờ sáng, gia đình tức tốc lên Hà Nội đón con gái sau hành trình "đi phượt" đầu đời 

Ngay sau khi được đăng tải, thông tin trên đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người chúc mừng cô bé vì may mắn gặp được người tốt. "Đôi khi nghe lời mẹ quá cũng không phải là đúng. Phải tuỳ trường hợp phải mở miệng ra hỏi. Dù sao cũng chúc mừng em vì hoàn thành cung đường phượt đầu tiên trong đời" - Facebooker O.P bình luận.

Đồng tình với ý kiến trên, tài khoản Đ.Ư nêu quan điểm: "Cũng 1 phần trách bố mẹ cháu đã bao bọc cháu từ nhỏ, qua việc này mới thấy cháu ít tiếp xúc bên ngoài, thiếu kiến thức xã hội".

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người phải "bái phục" trình độ đạp xe và sức khoẻ của cô bé. "Ôi tại sao lại đap được 60km nhỉ. Mình đạp từ nhà ra đầu ngõ đã thở không ra hơi rồi: - Y.T.N nói.

Theo Kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sang nhà bạn chơi bị lạc, bé gái đạp xe từ Hải Dương lên Hà Nội