Cầu tự

08/04/2018 14:01

Linh chuẩn bị khóa cửa nhà để đi làm thì mẹ chồng cô từ dưới quê lên. Bà Thái vội nói:

- Con ra cơ quan đi, rồi xin phép lãnh đạo cho nghỉ hôm nay. Đi với mẹ đến chỗ này hay lắm.

Linh sửng sốt:

- Nay con phải dự 2 cuộc họp rất quan trọng, không nghỉ được mẹ ạ. Để đến mai được không mẹ? Giá kể mẹ gọi điện trước cho con từ hôm qua thì con mới sắp xếp công việc được.

- Tối muộn hôm qua bà Thung mới sang nhà mách cho mẹ biết. Sáng sớm nay mẹ vội bảo em dâu con chở đi bắt xe lên đây.

- Có việc gì gấp gáp thế ạ?

- Việc này quan trọng lắm. Bà Thung cho mẹ địa chỉ đây rồi. Nghe nói "ông thầy" này cao tay lắm, chữa được nhiều loại bệnh, nhất là bệnh khó sinh đẻ. Cháu bà ấy mới 2 tháng trước đến nhờ "thầy" làm lễ cầu tự, nay đã có tin vui đấy. Con và thằng Hùng cố gắng sắp xếp công việc ở cơ quan rồi cùng mẹ đến đó để "thầy" chữa cho. Tháng này thụ thai vẫn kịp sinh trong năm nay, rất hợp với tuổi hai vợ chồng con đấy.

Linh bật cười:

- Mẹ cứ làm như đến "thầy" là có bầu ngay được ấy. Mà chữa kiểu gì vậy ạ?

- Bà Thung bảo đưa 9 triệu đồng cho "thầy" cúng cầu tự. Cúng xong, "thầy" sẽ cho một lọ thuốc "thánh", trước lúc vợ chồng sinh hoạt thì uống. Ngoài ra, vợ phải ăn liền lúc 5 loại quả là sung, ổi, mít non, chuối, hồng, mỗi thứ 9 quả.

- Mẹ cứ khuyên chồng con hạn chế uống rượu bia, sinh hoạt điều độ là mẹ sẽ nhanh có thêm cháu thôi. Không phải đi xem bói, cầu khấn cho tốn kém. 

- Không được nói thế, các cụ quở chết. Ba, bốn năm nay cả nhà mong mỏi có thêm đứa cháu nữa mà các con cứ mải làm ăn, không lo lắng gì cả. Nghe mẹ, cứ bảo thầy làm cái lễ cầu tự cho "có kiêng có lành".

Ông Sơn hàng xóm, vốn là bác sĩ về hưu đi ăn sáng vừa về đến, tình cờ nghe mẹ con bà Thái nói chuyện thì lên tiếng:

- Cô Linh nói đúng đấy bà Thái ạ. Mấy lần đi khám, cậu Hùng đều cho tôi xem kết quả. Cậu Hùng đã uống thuốc chữa trị vài năm nay rồi nhưng không kiêng khem gì, uống nhiều rượu bia. Còn cô Linh thì bị áp lực từ gia đình, căng thẳng trong công việc cũng khó thụ thai.

Ngừng một lát, ông Sơn nói tiếp:

- Một số gia đình có người thân ốm đau, nghiện ngập nhưng không đưa đi bệnh viện hay trung tâm cai nghiện mà lại tìm đến thầy bói để nhờ giúp đỡ. Rồi "thầy" phán bị “vong nhập”, hằng ngày phải đưa đến để… “bắt ma", tốn kém tiền của, thậm chí tử vong. Không có cách chữa vô sinh nào hiệu nghiệm hơn là nhờ đến sự can thiệp của y học hiện đại đâu bà ạ.

- Vâng, chúng cháu cũng hiểu thế ạ. Mẹ ơi, con phải đi làm không muộn ạ. Mẹ ở nhà, thỉnh thoảng sang nói chuyện với ông bà Sơn cho đỡ buồn. Chiều chúng con về thưa chuyện với mẹ sau - Linh nhanh chóng phóng xe đi làm. Cô nghĩ mẹ chồng cô chắc sẽ không bắt cô đi xem bói, cúng bái cầu tự nữa khi được ông bà Sơn giảng giải.

NGUYỄN VĂN CÁT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu tự