Cậu học trò nghèo chống chọi với căn bệnh ung thư máu

04/01/2020 10:36

​Đó là hoàn cảnh của em Đỗ Quang Hiệp, học sinh lớp 10G, Trường THPT Thanh Bình (Thanh Hà). Em đang phải nghỉ học để điều trị căn bệnh ung thư máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội).


Em Đỗ Quang Hiệp đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Gia đình anh Đỗ Văn Ân (sinh năm 1974) và chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1984) trú tại xóm 4, thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn (Thanh Hà) vốn nghèo. Năm 2013, sau một cơn tai biến, sức khỏe anh Ân yếu dần đi, mọi chi tiêu sinh hoạt, chữa bệnh cho anh Ân, việc học hành của hai con từ đó đều phụ thuộc vào nguồn thu từ 5 sào vải sớm và làm đủ thứ nghề của chị Hương.

Người chồng đau ốm, mọi công việc gia đình đè nặng lên đôi vai tưởng như đã quá vất vả với chị Hương thì hơn một tháng trước, đứa con trai thứ hai của anh chị là Đỗ Quang Hiệp (sinh năm 2004) đổ bệnh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ đi làm suốt ngày, gia đình lại không có điều kiện đưa con đi khám sức khỏe thường xuyên nên không biết Hiệp bị ốm. Đến khi Hiệp cảm thấy trong người đau không chịu nổi, gia đình mới đưa em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các bác sĩ khám và viết luôn giấy giới thiệu lên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội). Các bác sĩ ở đây cho biết Hiệp bị căn bệnh bạch cầu tủy trong người từ lâu, nay mới bùng phát.

Ngồi bên giường bệnh, chị Hương lòng rối bời nhìn cậu con trai nằm bẹp mà nghẹn ngào: "Nghe tin cháu bị ung thư máu, tôi chẳng còn biết gì nữa, bố nó đã ốm thế rồi giờ đến đứa con ngoan hiền, mạnh khỏe lại bị bệnh này, nhà tôi bây giờ là hết rồi chú à. Giờ vợ chồng tôi chỉ biết còn nước còn tát thôi...”

Rồi chị Hương quay mặt đi cố giấu những giọt nước mắt đau khổ không để con trai nhìn thấy. Không đau khổ sao được khi một cậu học sinh lớp 10 đang khỏe mạnh, được thầy cô bạn bè yêu mến, là niềm tự hào và hy vọng của gia đình bỗng chốc mắc căn bệnh quái ác đe dọa tương lai của Hiệp.

Các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của Hiệp sẽ phải điều trị dài ngày, trong khi đó hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Từ khi con ốm đến nay, chị Hương phải nghỉ việc để ra viện trông con, nguồn thu nhập của gia đình chỉ còn trông vào mấy sào vườn. Tài sản trong nhà không còn gì đáng giá, vợ chồng anh chị vay mượn khắp nơi lấy tiền chữa trị cho con.

Ông Đoàn Đình Goòng, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn xác nhận: “Gia đình anh Đỗ Văn Ân và chị Nguyễn Thị Hương là hộ cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Anh Ân đau ốm thường xuyên, không đi làm được, chị Hương là lao động duy nhất trong nhà. Từ khi cháu Hiệp đổ bệnh, gia đình phải chạy chữa nhiều, khiến khó khăn càng chồng chất. Thông qua báo Hải Dương, tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình chị Hương có tiền chữa bệnh cho con".

Cô Tăng Thị Thanh Hương - giáo viên chủ nhiệm của Hiệp chia sẻ: “Em Hiệp là một học sinh rất ngoan, hăng hái trong học tập. Từ hôm Hiệp bị bệnh nặng đến nay chúng tôi ai cũng buồn và thương lắm. Hiện nhà trường đã có kế hoạch vận động các giáo viên, học sinh toàn trường chung tay ủng hộ một phần nào vật chất và tinh thần cho em Hiệp, mong em nhanh chóng khỏi bệnh trở lại trường cùng bạn bè”.

Ngoài sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, gia đình em Hiệp rất cần sự chia sẻ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Hương, xóm 4, thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0379 471788.

VŨ ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu học trò nghèo chống chọi với căn bệnh ung thư máu