Cẩn thận vẫn hơn

21/02/2020 16:04

Vừa nhìn thấy bà Lê, bà Đông đã to nhỏ:

- Này, bà biết gì chưa? Cả nhà ông Q. phải cách ly tại nhà đấy, sợ quá! Chẳng biết tình hình thế nào, liệu có lây bệnh ra các nhà khác không nữa.

 - Sao tự dưng lại phải cách ly?

- Thì vì mấy hôm vừa rồi ba mẹ con cái Y., con gái nhà ông ấy đưa nhau về chơi chứ sao. Nhà chồng nó ở tỉnh Vĩnh Phúc, chính cái huyện gì đang là tâm dịch ấy. Nghe nói không chỉ mọi người trong nhà ông Q. mà những người họ hàng, làng xóm sang nhà ông Q. trong mấy ngày mẹ con cái Y. về chơi cũng phải tự cách ly.

- Chết thật, cứ tưởng dịch còn ở tận đẩu đâu cơ, nghe bà nói thế thì gay quá.

Đi qua, nghe thấy hai bà nói chuyện, ông Bần, Trưởng thôn dừng lại bảo:

- Này, các bà cẩn thận, chuyện còn chưa đâu vào đâu, đừng có lan truyền tin đồn thất thiệt rồi lại khiến cả làng hoang mang. Đúng là nhà ông Q. phải cách ly tại nhà nhưng không có nghĩa là đã mắc dịch bệnh Covid-19.

Rồi ông Bần giải thích:

- Để kiểm soát được dịch bệnh, tránh mọi nguy cơ lây nhiễm nên chính quyền xã mới yêu cầu gia đình ông Q. như thế. Trạm Y tế cũng đã cử người theo dõi sát tình hình sức khỏe những người liên quan, phun thuốc khử trùng tại nhà ông Q. và khu vực lân cận. Lãnh đạo xã đã liên hệ với UBND xã quê chồng chị Y. và được biết ở đó chưa có người nào mắc bệnh Covid-19 cả.

- Thế à, nếu vậy sao phải cách ly nhà ông Q.? Tôi mà là nhà ông ấy, tôi chả nghe. Cách ly khác nào tù giam lỏng, lại còn bị xóm giềng xa lánh ấy chứ. 

- Dù xã chị Y. không có người mắc bệnh nhưng theo khuyến cáo của Bộ Y tế nên xã vẫn đề nghị gia đình cách ly tại chỗ. Nghe tuyên truyền, gia đình ông Q. cũng rất phối hợp. Họ thế là có ý thức phòng tránh cho cộng đồng đấy. Cẩn thận vẫn hơn các bà ạ. Mọi nhà cũng nên nghe tuyên truyền về dịch bệnh để hiểu đúng, tích cực vệ sinh nhà cửa, khu vực xung quanh. Nhớ nhắc mọi người trong nhà đừng có vứt khẩu trang, khạc nhổ lung tung...

- Vâng, chúng tôi hiểu rồi. Ông Trưởng thôn cứ yên tâm. Ai cũng phải có ý thức vì cộng đồng chứ nhỉ - bà Đông vui vẻ nói.

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận vẫn hơn