Cám cảnh vợ chồng già nuôi con bị bại não

12/09/2018 09:12

Vợ chồng bà Chàn sinh được 4 người con, trong đó con gái út là chị Nguyễn Thị Nhung năm nay 26 tuổi bị bệnh bại não, nằm liệt giường từ khi mới sinh.

Chị Nguyễn Thị Nhung (26 tuổi), con gái út của bà Chàn bị bại não, nằm liệt giường từ khi mới sinh

Nhìn con gái bị bệnh bại não nằm quằn quại trên giường, nước mắt bà Trương Thị Chàn (73 tuổi, ở thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh, Tứ Kỳ) nhạt nhòa trên gương mặt sạm đen đầy nếp nhăn.

Vợ chồng bà Chàn sinh được 4 người con (1 trai, 3 gái), trong đó con gái út là chị Nguyễn Thị Nhung năm nay 26 tuổi bị bệnh bại não, nằm liệt giường từ khi mới sinh. Trước đây, bà Chàn làm ruộng, còn ông Nguyễn Văn Linh, chồng bà đi làm công nhân. Tuy vất vả nhưng 2 vợ chồng cũng lo được cái ăn, cái mặc cho các con. Rồi tai họa ập đến khi ông Linh mắc bệnh viêm cơ. Trải qua 6 lần phẫu thuật, sức khỏe ông giảm sút rất nhiều và không còn khả năng lao động. Từ đó đến nay đã 30 năm, bà Chàn trở thành lao động chính trong nhà.

Nói về các con, bà Chàn chỉ thở dài. Mặc dù đông con nhưng ông bà chẳng cậy nhờ được ai. 2 con gái đầu đi lấy chồng, người thuộc diện hộ cận nghèo, người làm chỉ đủ ăn. Con trai duy nhất của ông bà là anh Nguyễn Văn Tiệp (31 tuổi) làm công nhân, lương tháng được vài triệu đồng, chỉ đủ để chi tiêu trong gia đình, lại còn nuôi con nhỏ nên không dư dả gì. Trước đây vợ chồng anh Tiệp thi thoảng vẫn biếu bố mẹ tiền mua thức ăn. Nhưng từ ngày vợ anh bị bệnh lupus ban đỏ, mỗi tháng lên Hà Nội điều trị từ 1-3 lần nên kinh tế cũng khó khăn. Cả 3 người con của anh Tiệp giờ cũng phải gửi bố mẹ chăm sóc.

Mấy năm nay, ông Linh còn bị u xơ tiền liệt tuyến thường xuyên phải mua thuốc uống nên khó khăn thêm chồng chất. 73 tuổi, bị viêm loét dạ dày, máu nhiễm mỡ nhưng bà Chàn vẫn phải ra đồng canh tác 6 sào lúa, đi bắt thêm con cáy, con tép về làm thức ăn cho cả nhà. Ngoài ra, bà còn phải chăm sóc cho cô con gái nằm liệt giường, không nhận thức được gì. "Lắm lúc mệt mỏi muốn nghỉ ngơi mà không được chú ạ. Cứ nhìn thấy chồng ốm yếu, con nằm quằn quại trên giường, tôi lại phải cố gắng. Nhưng tuổi đã cao, chẳng biết rồi đây gia đình tôi sẽ ra sao nữa", bà Chàn nói trong nước mắt.

Hoàn cảnh của gia đình bà Chàn rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm, để ông bà bớt vất vả, cơ cực lúc tuổi già.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cám cảnh vợ chồng già nuôi con bị bại não