Cả nhà sống chung với bệnh tật

07/11/2019 12:58

Bố mẹ tuổi cao, sức yếu, vợ dại, con thơ, bản thân là lao động chính lại bị ung thư vòm họng hành hạ.


Gia đình anh Luông rất cần sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn 

Tất cả những khó khăn này đang đổ lên đầu anh Bùi Văn Luông (sinh năm 1985) ở thôn Cúc Bồ, xã Kiến Quốc (Ninh Giang).

Anh Luông là con thứ hai trong gia đình có hai chị em. Học xong phổ thông, anh cùng tốp thợ trong làng sang Lào làm thợ mộc để gửi tiền về nuôi bố mẹ già yếu.

Khoảng tháng 4.2017, anh Luông thấy mắt phải bị mờ, đau đầu dai dẳng nên đi khám mắt và mua thuốc về uống song bệnh không thuyên giảm. Một thời gian sau cổ của anh xuất hiện nhiều hạch sưng to gây khó thở. Tại Bệnh viện K (Hà Nội), các bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư vòm họng.

Tháng 2.2018, anh cùng chị Phạm Thị Lương (sinh năm 1998) nên duyên chồng vợ. Bé trai Nguyễn Duy Phong chào đời vào tháng 4.2019 như một liều thuốc tinh thần với anh và gia đình hai bên.

Nhưng phép màu chưa đến với gia đình anh. Sau hơn 2 năm điều trị, bệnh ung thư đã di căn khiến anh bị hỏng mắt phải và liệt toàn thân bên trái. Tổng chi phí điều trị, đi lại đến nay đã tốn gần 300 triệu đồng.

Theo phác đồ, anh Luông còn phải trải qua 4-5 lần xạ trị nữa nhưng vì không xoay xở được tiền nên đành ở nhà điều trị bằng thuốc nam.

Là trụ cột gia đình, anh Luông mắc bệnh trọng khiến kinh tế gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm thiếu thốn. Năm 2015, ông Nguyễn Văn Chỉnh (sinh năm 1949), bố đẻ anh Luông bị ngã gãy xương đùi trái, hỏng 3 đốt xương sống.

Từ đó, ông bị gù rạp lưng, không làm được việc nặng, đứng lên ngồi xuống khó khăn và đau nhức toàn thân khi trái gió trở trời. Còn bà Bùi Thị Thắp (sinh năm 1948), mẹ đẻ anh Luông bị tai nạn từ thời còn trẻ cũng bị gù, chỉ ở nhà nội trợ.

71 tuổi, bà Thắp chỉ nặng khoảng 35 kg. Chị Lương mới sinh con, sức khỏe yếu cũng không làm được việc nặng.

Hiện gia đình anh Luông còn nợ ngân hàng 80 triệu đồng và nợ người thân, bạn bè gần 100 triệu đồng. 5 người trong gia đình anh sống trong ngôi nhà rộng chừng 25 m2 được xây từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Nhà đã xuống cấp, vôi vữa bong tróc nhiều nơi. Bữa cơm của gia đình chỉ lèo tèo bát canh rau nấu suông, đĩa dưa và bát muối vừng.

Ông Bùi Văn Kiên, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Cúc Bồ cho biết: “Gia đình ông Chỉnh vốn đã khó khăn, nay anh Luông lại mắc bệnh hiểm nghèo, phải điều trị tốn kém. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ để gia đình có tiền chữa bệnh cho anh Luông và nuôi con nhỏ”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về anh Bùi Văn Luông ở đội 9, thôn Cúc Bồ, xã Kiến Quốc (Ninh Giang), điện thoại: 0968692072.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả nhà sống chung với bệnh tật