Bố mắc ung thư, con bị bệnh tim bẩm sinh

28/05/2020 21:07

Anh Nguyễn Trung Kiên ở thôn Kim Trang Tây, xã Lam Sơn (Thanh Miện) bị ung thư phổi, còn cháu Nguyễn Vũ Bách, con trai anh bị bệnh tim bẩm sinh.

Cháu Bách học lớp 9 nhưng chỉ nhỏ như học sinh tiểu học


Nhắc đến gia đình anh Nguyễn Trung Kiên ở thôn Kim Trang Tây, xã Lam Sơn (Thanh Miện), nhiều người ở đây xót xa, thương cảm khi bản thân anh bị ung thư phổi và cháu Nguyễn Vũ Bách, con trai anh bị bệnh tim bẩm sinh.

Trong những ngày tháng 5 nắng gắt, ngôi nhà nhỏ cũ nát chỉ rộng khoảng 25 m2 của gia đình anh Kiên càng trở nên ngột ngạt. Bên ngoài ngổn ngang phế liệu và đồ điện cũ do anh Kiên nhận về sửa chữa. Đây cũng là nguồn thu nhập chính để anh Kiên nuôi mẹ già cùng vợ con.

Sau khi kết hôn năm 2005, vợ chồng anh Kiên sinh được cháu Nguyễn Vũ Bách. Lớn lên cháu Bách có nhiều biểu hiện bất thường như thường xuyên ho, thở khò khè, hay bị viêm phổi, da xanh xao, môi và đầu ngón chân, ngón tay chuyển màu tím… Cho con đi khám, vợ chồng anh Kiên mới biết con bị bệnh tim bẩm sinh. Năm nay, Bách học lớp 9 nhưng chỉ cao 1 m và nặng 16 kg. Năm 2006 và 2014, Bách phải trải qua 2 lần phẫu thuật với chi phí hàng trăm triệu đồng nhưng không hiệu quả. Hiện sức khỏe của cháu rất yếu, thường xuyên choáng ngất. Nếu cháu không được mổ tim lần 3 thì cơ hội sống sẽ dần khép lại.

Vợ chồng anh Kiên làm được bao nhiêu tiền cũng đều dành để trả nợ số tiền đã vay mượn khi trước để phẫu thuật tim cho con. Bao năm nay anh chị sống trong cảnh thiếu thốn, nợ nần. Dự định mổ tim cho cháu Bách khó thành hiện thực khi nay anh Kiên lại lâm bệnh nặng.

Tháng 2.2020, anh Kiên thấy khó thở, ho ra máu, giọng nói khản đặc và có nhiều cơn đau ngực. Bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Sức khỏe của anh suy kiệt nhanh chóng. Từ ngày bị bệnh anh giảm hơn 10 kg, người chỉ còn da bọc xương, không làm được những việc nặng nhọc. Những ngày gần đây, gia đình phải đưa anh lên điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) vì bệnh tiến triển nặng thêm. Chị Vũ Thị Hoa, vợ anh Kiên, làm công nhân giày da cũng phải bỏ hết công việc để lên chăm sóc chồng. 

Chị Lương Thị Yến, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lam Sơn cho biết: "Gia đình anh Kiên khó khăn từ nhiều năm nay. Chúng tôi đã kêu gọi các tổ chức đoàn thể ở địa phương quyên góp ủng hộ nhưng vẫn chưa thấm vào đâu so với số tiền phải bỏ ra để trị bệnh cho anh Kiên và cháu Bách". Gia đình anh Kiên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về anh Nguyễn Trung Kiên ở thôn Kim Trang Tây, xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; số điện thoại: 0378820095.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố mắc ung thư, con bị bệnh tim bẩm sinh