Bị phạt chả bõ

21/04/2020 16:10

Hơn nửa tháng qua, quán bán ăn sáng nhà ông Hoan ở gần chợ thị trấn phải tạm nghỉ để thực hiện quy định của Chính phủ về giãn cách xã hội.

Hơn nửa tháng qua, quán bán ăn sáng nhà ông Hoan ở gần chợ thị trấn phải tạm nghỉ để thực hiện quy định của Chính phủ về giãn cách xã hội. Biết thông tin Hải Dương không phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 nữa, ông Hoan mừng lắm. Vừa ăn cơm xong ông không nghỉ trưa liền gọi ngay bà Hoài vợ ông vào bảo:

- Bà rửa bát nhanh còn theo tôi ra quán dọn dẹp để mai chuẩn bị bán hàng nhé. Nghỉ lâu quá rồi.

Thấy ông Hoan sốt sắng mở quán, bà Hoài bảo:

- Đã được bán chưa mà ông bảo tôi ra dọn dẹp?

- Thì Hải Dương nhà mình có phải thực hiện Chỉ thị 16 nữa đâu mà bà lo nhỉ? Nhà mình còn mở muộn đấy. Hôm qua tôi đã thấy nhà chú Hưng cùng dãy nhà mình mở bán rồi. Cứ đợi hết dịch mới bán thì có mà chết đói.
Bà Hoài thấy ông Hoan nói vậy thì nhẹ nhàng bảo:

- Ông tìm hiểu kỹ chưa. Nhỡ mình mở bán khách đến đông không kiểm soát được, lây bệnh thì sao? Dịch bệnh còn phức tạp lắm, không thể chủ quan được ông ạ.

- Ôi dào, bà cứ lo xa, khách đến đông, ngồi hết bàn tôi đóng cửa lại là được. Ai biết đấy là đâu - ông Hoan sẵng giọng.

Thấy hai bố mẹ nói đến việc mở quán ngay ngày mai, anh Hưng, con trai liền bảo:

- Sao vội thế bố, dù tỉnh mình không phải thực hiện Chỉ thị 16 nữa nhưng các quán ăn sáng như nhà mình vẫn chưa được mở cửa đón khách đâu bố ạ. Hôm qua con đọc báo thấy tỉnh quy định rõ ràng lắm. Chẳng hạn như người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác từ 2 m trở lên. Không tụ tập quá 5 người tại nơi công cộng. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu được phép mở cửa trở lại với điều kiện phải bảo đảm đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid - 19. Riêng các cửa hàng ăn uống như nhà mình không bán cho khách tại chỗ mà khách chỉ có thể mua mang về thôi.

- Tôi thấy con nó nói phải đấy. Mình không chấp hành nghiêm nhỡ chính quyền mà biết đến phạt thì chả bõ ông ạ - bà Hoài phân trần.

- Thì tôi cũng chỉ lo nghỉ lâu mất khách rồi lại không có thu nhập thôi. Nếu tỉnh quy định các quán hàng ăn phải thực hiện như vậy thì mình chấp hành thôi- ông Hoan nói.

BẢO AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt chả bõ