Bi hài chuyện cắt duyên âm

22/04/2018 09:42

Khi một cô gái, chàng trai đã đến tuổi kết hôn mà vẫn lẻ bóng một mình, nhiều người cho rằng đó là do kiếp trước họ nợ tình ai đó nên phải trả nợ, cắt đứt duyên âm...


Các chàng trai, cô gái cần mở lòng, chủ động gặp gỡ người khác phái, tích lũy kỹ năng giao tiếp thì tình yêu sẽ đến một cách tự nhiên (ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Cắt rồi vẫn... ế

Năm nay, chị Nguyễn Thị T. ở thị trấn Kinh Môn đã bước sang tuổi 31. Hầu hết bạn bè tầm tuổi chị đã lập gia đình, có con bồng con bế nhưng chị vẫn lẻ bóng đi về. Chị T. có ngoại hình xinh xắn, công việc ổn định, nhưng không hiểu vì sao cuộc tình nào của chị cũng gặp trắc trở rồi tan vỡ. Bố mẹ, người thân, họ hàng ai cũng sốt ruột, lo lắng thay cho chị. Họ cùng nhau phân tích rồi đi đến kết luận chỉ có một lý do khiến chị T. mãi chẳng thể kết hôn là do có... người âm theo. 

Tin vào điều này nên chị T. đã tìm tới các cô đồng, thầy cúng, thậm chí cả các sư thầy ở một số chùa để cắt... duyên âm, để người âm không còn vấn vương chị. Đồ lễ ở mỗi nơi mỗi khác, khi là những hình nhân thế mạng, tiền vàng, lúc thì kim, chỉ... Lần nào cắt duyên âm xong chị T. cũng khấp khởi mừng thầm, nuôi hy vọng sẽ nhanh chóng tìm được người đàn ông của đời mình và tiến tới kết hôn, sinh con đẻ cái. Ấy thế mà 1 tháng, 2 tháng rồi hàng năm trời sau khi làm lễ cắt duyên âm, chuyện tình cảm của chị vẫn chẳng đâu vào đâu. Những lần cắt duyên âm ở chùa thì số tiền bỏ ra tùy tâm nhưng ở chỗ những cô đồng, thầy cúng ít nhất chị phải mất 3 triệu đồng/lần, cao nhất là 7 triệu đồng/lần. Không chỉ tìm đến những cô đồng, thầy cúng ở trong tỉnh, chị còn đến những tỉnh, thành phố khác. Tính đến thời điểm này, chị T. đã cắt duyên âm 6-7 lần mà vẫn chưa tìm thấy một nửa của cuộc đời. Giờ đây, nhắc đến chuyện tình cảm, duyên âm, duyên trần... chị T. chẳng còn thiết tha, chỉ lắc đầu ngán ngẩm.

Chị Ninh Thị P. ở xã Tuấn Hưng (Kim Thành) năm nay 27 tuổi cũng có vài lần cắt duyên âm. Chị P. kể: "Tôi đã trải qua vài mối tình nhưng không hiểu sao chuyện tình yêu vẫn cứ đổ vỡ, đôi khi chỉ vì những lý do hết sức cỏn con. Trong một lần đi xem bói, thầy bói phán tôi có người âm theo, đây cũng chính là nguyên nhân đổ vỡ của những cuộc tình trước đó. Thầy bói bảo tôi phải làm lễ cắt duyên âm, nếu không tình yêu tiếp tục trắc trở, yêu ai rồi cũng sẽ chia tay, dù ngày mai cưới thì hôm nay vẫn có thể hủy hôn". Nghe thầy phán như vậy, chị P. lo sợ, đứng ngồi không yên, sắm đồ lễ theo chỉ dẫn để cắt duyên âm với số tiền gần 2 triệu đồng. Nhưng sau khi cắt duyên âm, vẫn không có ai đến với chị P. Bởi thế hễ cứ nghe ở đâu cắt duyên âm hiệu nghiệm là chị P. lại tìm tới. Năm tháng trôi qua, tuổi ngày càng nhiều lên, chị P. càng thêm lo lắng.

Hãy làm chủ nhân duyên

Có rất nhiều lý do được đưa ra khi người ta tìm đến các cô đồng, thầy cúng để hóa giải những mối tiền duyên từ kiếp trước mà họ tin là có thật. Nhưng dù lý do là gì thì tựu chung lại mục đích cuối cùng họ vẫn cầu mong tìm được một nửa của cuộc đời để chung sống. Thực tế cho thấy những cô gái bắt đầu ngấp nghé ngưỡng tuổi 30 đi xem bói hầu như đều được các cô đồng, thầy bói phán là có duyên âm. Họ đã đánh trúng vào tâm lý đang lo lắng, sốt ruột của các cô gái. Nhẹ dạ, cả tin, nhiều người nghe theo lời các cô đồng, thầy cúng để làm lễ cắt đứt duyên âm với mong muốn đường tình duyên của mình thuận lợi. Mức giá mỗi lần làm lễ cắt duyên âm có thể từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy theo đồ lễ, tùy vào các cô đồng, thầy cúng.  

Cắt duyên âm là hành động mê tín dị đoan và tốn kém tiền bạc. Trong khi yếu tố then chốt là người trong cuộc cần tích lũy kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm sống, sự chân thành và bao dung để làm chủ nhân duyên của chính mình. Thay vì ngồi than trách "phận hẩm, duyên ôi", tìm đến những cô đồng, thầy cúng để hóa giải những nỗi muộn phiền, các bạn trẻ cần xem xét lại bản thân xem nguyên nhân thực sự dẫn tới những khúc mắc trong chuyện tình cảm của mình xuất phát từ đâu. 

Thực tế cho thấy guồng quay của cuộc sống bận rộn, nhiều người dành phần lớn thời gian, tâm sức cho công việc. Trong quỹ thời gian rảnh rỗi ít ỏi còn lại, họ lại chăm chăm ôm điện thoại, máy tính lướt mạng xã hội, đọc tin tức online mà không chủ động mở rộng các mối quan hệ xã hội hoặc thay đổi suy nghĩ, một vài thói quen. Do đó cơ hội tìm kiếm tình yêu ngày càng hạn chế. Trong tình yêu, nhiều bạn trẻ quá đề cao cái tôi, không cởi mở, bao dung, chia sẻ với đối phương nên cuộc tình trở nên ngột ngạt, dễ dàng đổ vỡ. Bên cạnh đó, có những người thiếu kỹ năng trong giao tiếp... 

Chỉ khi nhìn nhận rõ những ưu điểm, khuyết điểm, có các biện pháp để khắc phục hạn chế của bản thân, mở rộng các mối quan hệ xã hội, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng thì tình yêu mới có thể đơm hoa, kết trái. Trong tình yêu cần phải chân thành, bao dung, thấu hiểu và sẻ chia, phải bỏ qua những hẹp hòi, ích kỷ, cái tôi cá nhân, cùng đối phương nuôi dưỡng, vun vén thì tình yêu mới bền vững.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bi hài chuyện cắt duyên âm