Bệnh tật bủa vây gia đình nữ cựu chiến binh

09/10/2018 08:32

Đó là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Biên (sinh năm 1963, ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ).

Bà Nguyễn Thị Biên sống trong căn nhà hẹp, đã xây gần 10 năm nhưng chưa được trát vữa

Đón chúng tôi trong căn nhà chỉ rộng khoảng 20 m2 được xây cách đây gần 10 năm nhưng vẫn chưa được trát vữa, bà Nguyễn Thị Biên (sinh năm 1963, ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ) tỏ vẻ ái ngại vì bàn ghế tiếp khách quá cũ nát. Trong nhà chỉ có 2 chiếc giường và chiếc tủ đứng cũ kỹ, bàn thờ được kê tạm trên chiếc ti vi đã hỏng.

Bà Biên nghẹn ngào kể về những năm tháng gian truân của đời mình. Bà là con út trong một gia đình đông con. Năm 1980, bà tình nguyện nhập ngũ, đóng quân tại tỉnh Hà Nam Ninh. Đến năm 1982, bà xuất ngũ về quê sản xuất nông nghiệp. Sau khi xây dựng gia đình với ông Phạm Văn Ngơi, năm 1990, bà sinh được cậu con trai trong niềm vui khôn xiết. Nhưng thật không may khi được 2 tuổi, cậu ngã xuống ao, bị ngạt sâu nên ảnh hưởng đến não trở thành người chậm phát triển. Năm 1995, vợ chồng bà sinh con trai thứ hai. Kinh tế chưa ổn định thì ông Ngơi mắc bệnh nằm liệt giường. Toàn bộ tài sản gia đình tích góp được đã bán hết nhưng vẫn không đủ tiền chữa trị nên bà Biên đưa ông về nhà điều trị bằng thuốc nam.

Năm 2007, ông Ngơi mất. Ba mẹ con bà Biên phải về ở chung với chị gái. Biết hoàn cảnh khó khăn, Ủy ban MTTQ huyện Tứ Kỳ đã vận động giúp đỡ gia đình 20 triệu đồng để xây ngôi nhà nhỏ. Là lao động chính trong nhà, buổi sáng, bà Biên dậy sớm lịch kịch chở rau đi giao cho các thương lái ở chợ Mũ. Bản thân bà đang bị u tuyến giáp nhưng vì quá nghèo túng nên không có đủ tiền chữa bệnh. Mong ước của bà là trát được ngôi nhà cho sạch sẽ và có chút tiền đi khám chữa bệnh để có sức khỏe giúp đỡ các con ổn định cuộc sống. 

Để gia đình bà Biên vơi bớt khó khăn, rất cần sự ủng hộ, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân xa gần. 

NGUYỄN DU LỊCH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh tật bủa vây gia đình nữ cựu chiến binh