Bảo đảm khám chữa bệnh cho người dân huyện Nam Sách

03/08/2021 16:04

Do thị trấn Nam Sách vừa phải phong tỏa để chống dịch, Sở Y tế Hải Dương đã bổ sung các giải pháp bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho người dân trong huyện.

Từ đêm 27.7, sau khi khám sàng lọc phát hiện ca mắc Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách đã bị phong tỏa, tất cả bệnh nhân và thân nhân người bệnh không được ra ngoài

Ngày 2.8, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Sách cung cấp cho người dân số điện thoại thường trực cấp cứu để trường hợp cần thiết điều động đội cấp cứu lưu động đến sơ cứu, cấp cứu bệnh nhân tại nhà. Khẩn trương thành lập Khoa Khám bệnh trực thuộc TTYT để tổ chức sơ cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân 24/24 giờ.

Trường hợp bệnh nhân trong vùng cách ly y tế, phong tỏa vượt quá khả năng điều trị tại trạm y tế sẽ vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Cung ứng kịp thời các thuốc đặc thù đối với người bệnh của vùng cách ly đang được quản lý, điều trị các bệnh mạn tính không lây nhiễm, chăm sóc giảm nhẹ tại bệnh viện tuyến trên.

Phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Nam Sách tạo điều kiện cho người dân bảo đảm khám chữa bệnh, cấp phát thuốc ngoại trú định kỳ hằng tháng và thanh toán khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định. Tiếp nhận chăm sóc, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ tại trung tâm.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh, sẵn sàng tiếp nhận người dân huyện Nam Sách đến khám, chữa bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị y tế tăng cường, hỗ trợ cho TTYT huyện Nam Sách khi được phân công nhiệm vụ…

Đối với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo đang sinh sống trong vùng cách ly y tế, bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở cơ sở khám chữa bệnh nào thì tiếp tục chạy thận tại đó. Bố trí khoa phòng, bộ phận riêng để lưu trú bệnh nhân trong cơ sở khám chữa bệnh, bảo đảm phòng chống dịch Covid -19 an toàn cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Trong trường hợp bệnh nhân chạy thận mắc Covid-19 thì xin ý kiến hội chẩn chuyên môn, xét chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm khám chữa bệnh cho người dân huyện Nam Sách