Bà nội 90 tuổi nuôi cháu mồ côi, bị bệnh bẩm sinh

22/09/2018 12:13

​Vừa tròn 4 tuổi, cháu Nguyễn Đức Tuấn ở thôn Đồng Quan, xã Quang Trung (Kinh Môn) đã sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ.


Hai bà cháu Nguyễn Đức Tuấn hiện sống rất chật vật

Bố mẹ của cháu Tuấn là anh Trần Đức Bẩy và chị Nguyễn Thị Thủy đều có hoàn cảnh đặc biệt. Anh Bẩy bị bệnh động kinh, thường xuyên phải dùng thuốc điều trị để duy trì sức khỏe, chị Thủy có khiếm khuyết về nhận thức nên cuộc sống rất khó khăn. Hằng ngày, anh chị nhận việc làm thuê thời vụ và thu gom rác thải cho thôn. Do sức khỏe yếu, công việc không ổn định nên gia đình luôn thuộc diện hộ nghèo của xã. Năm 2017, căn bệnh tái phát nặng, anh Bẩy đã qua đời. Tháng 7.2018, chị Thủy cũng mất đột ngột. Bé Tuấn chỉ còn trông cậy vào bàn tay chăm sóc của bà nội Bùi Thị Cảnh. Cháu Tuấn còn mắc bệnh ngoài da, bị mẩn ngứa quanh năm. Bà Cảnh năm nay đã ngoài 90 tuổi.

Bà Cảnh thân hình gầy gò, nhỏ bé, đang gồng sức để vượt qua nỗi đau mất con, cố gắng làm chỗ dựa cho cháu nội. Ngoài tiền hỗ trợ ít ỏi của Nhà nước cho người già, bà Cảnh không còn thu nhập nào khác nên hai bà cháu sống hết sức chật vật.

Nhờ sự động viên, giúp đỡ của chính quyền địa phương và người thân, năm học mới này, cháu Tuấn đã được đi học tại trường mầm non của xã. Gia đình nhỏ bé, côi cút của bà cháu bà Cảnh thường xuyên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương và các tổ chức, đoàn thể, người thân, bà con hàng xóm. Nhưng những hỗ trợ này cũng chỉ giúp hai bà cháu phần nào vơi bớt khó khăn trước mắt. Còn về tương lai lâu dài, nhất là việc chữa trị dứt điểm bệnh ngoài da và lo việc học hành cho cháu còn cần nhiều sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Bùi Thị Cảnh, đội 8, thôn Đồng Quan, xã Quang Trung (Kinh Môn).

ĐÀO THỊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà nội 90 tuổi nuôi cháu mồ côi, bị bệnh bẩm sinh