3 anh em ở Kinh Môn chết đuối: Nỗi đau tột cùng

09/07/2019 13:55

3 cháu nhỏ tử vong do đuối nước chiều 8.7 ở xóm 8, thôn Tam Đa Ngoại, xã Minh Hòa (Kinh Môn) khiến tất cả mọi người trong làng, ngoài xóm không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Cống Cừ - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm

3 cháu vừa mất nhà ở gần nhau. Cháu Vũ Hoàng Lâm (sinh năm 2011) và Vũ Phúc An (2013) là anh em ruột, con anh Vũ Văn Nhất. Cháu Vũ Anh Việt (sinh năm 2012), con anh Vũ Văn Nhì. Anh Nhất và anh Nhì là anh em ruột. 

Khuôn mặt đau buồn, khóe mắt vẫn đỏ hoe, anh Vũ Văn Chí, chú ruột của các cháu kể: "Không ngờ chiều 8.7 lại là buổi chiều định mệnh đối với gia đình tôi. Anh Nhất đi tàu dài ngày, chiều hôm qua vẫn còn trong Nam Định chưa về. Chị Mai, vợ anh Nhất đi làm công ty. Chỉ có anh Nhì ở nhà. Khi cháu Việt xin phép bố cho đi chơi cùng với 2 anh, anh Nhì đồng ý. Như những buổi chiều khác, gia đình khá yên tâm khi các cháu chỉ đi xe đạp quanh quẩn làng trên, xóm dưới. Nhưng đến hơn 6 giờ chiều, tôi thấy có người thông báo các cháu bị đuối nước ngoài cống Cừ. Tôi đến nơi thì người dân đã vớt được thi thể các cháu đưa lên bờ".

Mặc dù các con đã được đưa ra ngoài đồng an nghỉ nhưng chị Hoàng Thị Mai vẫn không tin 2 con đã ra đi mãi mãi. Chị Mai nói trong nước mắt: "Em đang đi làm thì nghe tin con bị nạn. Em chạy về ngay nhưng các con đi rồi. Em không thể tin được...".

Di ảnh 2 anh em Vũ Hoàng Lâm và Vũ Phúc An

Kề bên nhà chị Mai là nhà anh Vũ Văn Nhì, em chồng chị Mai. Vẻ mặt anh bơ phờ. "Lấy nhau 3 năm, do khó khăn sinh nở nên mãi vợ chồng tôi mới có được cháu Việt. Cháu mất rồi, không biết những tháng ngày tới vợ chồng tôi sẽ sống ra sao", anh Nhì buồn bã nói.

Cháu Phan Văn Tuyển (16tuổi) ở xóm 10, thôn Tam Đa Ngoại là người đầu tiên phát hiện 3 em nhỏ bị đuối nước. Buổi chiều, trời nóng bức nên Tuyển cùng một số bạn ra ngoài đê ngồi hóng gió. Khi ấy, Tuyển thấy 3 em nhỏ đạp xe qua, rồi chơi đùa dưới bãi cỏ. Sau đó, Tuyển đi về. Đến hơn 5 giờ chiều, Tuyển cùng 4 bạn ra bãi sông tắm. Khi đứng trên bờ nhìn xuống cống Cừ, Tuyển phát hiện có 3 chiếc mũ nổi lên mặt nước và có 5 chiếc dép để trên bờ. Nghi ngờ có người bị chết đuối, Tuyển cùng 2 bạn xuống cống mò. Do đây là cống lấy nước vào nội đồng và tiêu thoát nước từ trong đồng ra ngoài sông Kinh Thầy nên khá sâu, có chỗ 3-4 m. Tuyển và các bạn phải ngụp lặn rất lâu dưới nước mới thấy các cháu. Khu vực 3 cháu nhỏ chơi là bãi sông Kinh Thầy, cách nhà các cháu khoảng 2 km. 

Không khí tang thương bao trùm nhà anh Vũ Văn Nhì

Ông Trương Văn Núi, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa cho biết: "Khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện, Công an tỉnh. Chúng tôi đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các cháu. Đây là sự việc chưa từng xảy ra ở địa phương".

Chiều 9.7, Ủy ban MTTQ tỉnh trích "Quỹ cứu trợ" hỗ trợ gia đình anh Vũ Văn Nhất 10 triệu đồng, gia đình anh Vũ Văn Nhì 5 triệu đồng. Tối 8.7, lãnh đạo UBND huyện Kinh Môn đã xuống thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình; ngày 9.7, huyện trích "Quỹ bảo trợ trẻ em" hỗ trợ gia đình anh Nhất 6 triệu đồng, gia đình anh Nhì 3 triệu đồng. UBND xã Minh Hòa hỗ trợ hai gia đình 3 triệu đồng...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 anh em ở Kinh Môn chết đuối: Nỗi đau tột cùng