131 trường hợp bị bạo hành trong gia đình được tư vấn

14/11/2017 08:07

Từ năm 2016 đến nay, có 131 người bị bạo hành gọi điện đến đường dây tư vấn về phòng chống bạo lực trong gia đình (BLGĐ) do Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh triển khai với số điện thoại (0220)3.846.333.

Các chuyên gia tư vấn thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh trực 24/24 giờ trong ngày tại đường dây nóng này. Những người bị bạo hành trong gia đình đã được tư vấn, trợ giúp pháp lý về các kiến thức hôn nhân gia đình, phòng chống BLGĐ, bình đẳng giới; các kỹ năng ứng xử để giúp các thành viên trong gia đình xây dựng, duy trì mối quan hệ hòa thuận, hạnh phúc; can thiệp kịp thời, góp phần phòng chống BLGĐ trên địa bàn tỉnh.

Để đường dây tư vấn phòng chống BLGĐ được phổ biến rộng rãi và trở thành địa chỉ tin cậy trong hoạt động phòng chống BLGĐ, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh đề nghị Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương, website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền số điện thoại đường dây nóng. UBND các huyện, thị xã, thành phố lồng ghép việc cung cấp thông tin về số điện thoại, hoạt động của đường dây nóng trong các hoạt động tuyên truyền.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    131 trường hợp bị bạo hành trong gia đình được tư vấn