Hấp dẫn các điểm vui chơi giải trí ngày Tết ở Hải Dương

25/01/2023 20:04

Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay nhiều điểm vui chơi, giải trí ở Hải Dương trở thành điểm đến thu hút khách du xuân dịp Tết Quý Mão.


Tiệm Dũng nhà quê ở xã Lạc Long (Kinh Môn) với không gian mở, thoáng đãng thu hút nhiều người từ TP Hải Dương về vui chơi

Với không gian yên bình, thơ mộng bên dòng sông Than thuộc thôn Kim Đậu, xã Lạc Long (Kinh Môn), Tiệm Dũng nhà quê (một tổ hợp vui chơi, giải trí) đã thành điểm đến cho nhiều người thích khám phá và trải nghiệm du lịch đồng quê. Đắm mình trong không gian yên bình, ngắm những cánh đồng hành tỏi trải dài, nhiều du khách thích thú. Chị Nguyễn Thị Thu ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) cùng gia đình về đây trải nghiệm chiều mùng 4 Tết cho biết: “Chỉ mất hơn 30 phút từ TP Hải Dương về điểm vui chơi Tiệm Dũng nhà quê nên cả gia đình tôi không phải dậy sớm. Đến đây các con tôi được trải nghiệm trèo thuyền kayak, còn bố mẹ thì thảnh thơi ngồi ngắm cảnh đồng quê và nhâm nhi ly cà phê nóng. Điểm vui chơi này được thiết kế mở, gần gũi với thiên nhiên nên chúng tôi rất thích về đây dịp Tết để nghỉ ngơi, thư giãn”.


Nhiều gia đình chọn Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Thế giới xanh Hải Dương để trẻ nhỏ được vui chơi dịp Tết

Với những người ngại đi xa thì ngay tại TP Hải Dương cũng không khó để tìm những điểm vui chơi, giải trí dịp Tết này. Mở cửa đón khách từ mùng 3 Tết, Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Thế giới xanh Hải Dương trên phố Mai Ngô, phường Nhị Châu cũng là điểm đến thú vị. Ở đây, khách được trải nghiệm những trò chơi dân gian, thưởng thức những món ăn đồng quê như ngô, khoai nướng và được hòa mình vào không gian rợp bóng cây xanh. Chị Nguyễn Thị Huế, Trưởng phòng Makerting Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Thế giới xanh Hải Dương cho biết: "Ngay khi mở cửa, trung tâm đã đón nhiều khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm".


Ngày mùng 4 Tết, nhiều bạn trẻ đến Nhà Thiếu nhi Hải Dương tô tượng

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đến các điểm vui chơi, giải trí ở TP Hải Dương trong hai ngày mùng 3 và 4 Tết đều không quá đông và đa phần đều không tăng giá dịch vụ. Nhiều điểm vui chơi còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm phù hợp để tạo không khí vui xuân ấm áp, an lành. Đặc biệt, những năm gần đây, các điểm vui chơi rất chú trọng trang trí không gian ấn tượng để du khách ngoài đến tham quan còn có thể chụp ảnh kỷ niệm.

Một số điểm vui chơi rút kinh nghiệm từ Tết Dương lịch nên dịp Tết Nguyên đán đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ.


Nhiều điểm vui chơi đã chú ý tạo điểm nhấn về cảnh quan để thu hút khách đến vui chơi, chụp ảnh

Anh Nguyễn Hải Hà ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) về Hải Dương ăn Tết cùng gia đình chia sẻ: “Dịp Tết này ngoài dẫn gia đình đến các khu du lịch nổi tiếng của Hải Dương như Côn Sơn-Kiếp Bạc, Đảo Cò, đền Cao… còn có nhiều điểm mới để tôi cùng gia đình du xuân. Không gian yên bình của Hải Dương cho gia đình tôi những trải nghiệm thú vị. Các con tôi đều muốn Tết sang năm được về quê nội Hải Dương ăn Tết”.


Một số điểm vui chơi, giải trí của Hải Dương còn thu hút cả khách quốc tế

Kỳ nghỉ Tết Quý Mão sắp kết thúc, những điểm vui chơi, giải trí của Hải Dương đã trở thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn và trải nghiệm của nhiều người. Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đây cũng là lúc các điểm vui chơi, giải trí của Hải Dương hồi phục và phát triển.


Nhiều khách thích thú tạo dáng, chụp ảnh ngay tại các điểm vui chơi, giải trí

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn các điểm vui chơi giải trí ngày Tết ở Hải Dương