Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con?

20/01/2022 14:43

Từng nắm trong tay trái tim những người đàn ông ưu tú, thậm chí khiến Châu Nhuận Phát phải tự tử nhưng Trần Ngọc Liên lại sớm từ bỏ ái tình, chọn cuộc sống độc thân.

Là một trong những nữ minh tinh đắt giá nhất Hong Kong thập niên 1980 nhưng đến nay, Trần Ngọc Liên vẫn sống độc thân. 

“Tiểu Long Nữ” xuất sắc nhất màn ảnh

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960 trong một gia đình bình dân, không có truyền thống nghệ thuật. Nhờ nhan sắc thuần khiết, cô bắt đầu nhận được những lời mời đóng phim ngay khi vừa tốt nghiệp trung học. Năm 1977, khi mới 17 tuổi, cô đã có vai diễn đầu tiên trong phim Ỷ Thiên Đồ Long ký.

Từ thành công của vai diễn đầu đời, Trần Ngọc Liên đều đặn xuất hiện trong những tác phẩm lớn của TVB như Phi ưng đại hiệp, Thập tam thái bảo, Thiên long bát bộ… Tuy nhiên phải đến năm 1983, khi đảm nhận vai Tiểu Long Nữ trong phim Thần điêu đại hiệp, tên tuổi của Trần Ngọc Liên mới thực sự bừng sáng. Cùng với bạn diễn Lưu Đức Hoa, Trần Ngọc Liên trở nên nổi tiếng khắp Đông Nam Á, được đông đảo khán giả yêu mến. 

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 1

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 2

"Tiểu Long Nữ" huyền thoại của màn ảnh

Đã gần 30 năm kể từ khi Thần điêu đại hiệp được phát sóng nhưng đến giờ khi nhắc Trần Ngọc Liên, khán giả vẫn ngay lập tức nhớ đến hình ảnh Tiểu Long Nữ xinh đẹp với diễn xuất nhẹ nhàng, truyền tải đúng thần thái thoát tục mà nhà văn Kim Dung đã dày công xây dựng cho nhân vật này. Vai Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên được xếp vào hàng kinh điển mà sau này khó diễn viên nào có thể vượt qua. Tên nhân vật trở thành biệt danh gắn liền với nữ minh tinh trong suốt con đường sự nghiệp.

Ngoài khả năng diễn xuất, nhan sắc của Trần Ngọc Liên cũng là chủ đề tốn không ít giấy mực của báo chí. Gương mặt xinh đẹp nổi bật khiến cô trở nên rất nổi tiếng ngay khi còn đi học. Sau này khi xuất hiện trên màn ảnh, Trần Ngọc Liên nhanh chóng được chú ý bởi nhan sắc mỹ miều, thanh thoát của mình, được đánh giá là có vẻ đẹp hiếm có trong dàn sao của TVB lúc đó. Ở giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp, cô được coi là một trong những mỹ nhân đắt giá, đình đám nhất của làng giải trí Hong Kong. Nhan sắc rực rỡ khiến Trần Ngọc Liên trở thành giai nhân trong mộng của vô số đàn ông, trong đó có cả các tài tử nổi tiếng.

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 3

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 4

Giữ chặt trái tim 2 tài tử

Năm 18 tuổi, Trần Ngọc Liên gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Châu Nhuận Phát khi đóng chung phim Ông trùm. Mối tình của đôi “kim đồng ngọc nữ” nhận được khán giả nồng nhiệt ủng hộ.

Nói về Châu Nhuận Phát, nữ minh tinh sinh từng chia sẻ rằng đó là mối tình thuần khiết và gắn bó đến mứ cô từng có ý định rời xa làng giải trí để xây dựng gia đình với anh. Thời điểm mới hẹn hò, hai người vẫn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp nên có nhiều thời gian hò hẹn, tận hưởng những phút giây bình yên bên nhau.

Đến năm 1980, thành công của bộ phim Bến Thượng Hải giúp Châu Nhuận Phát nổi như cồn. Không lâu sau đó, Trần Ngọc Liên cũng chạm đến ánh hào quang với bộ phim Thần điêu đại hiệp. Sự nghiệp thăng hoa khiến cả hai trở nên bận rộn và dần có khoảng cách. Ngoài ra, Trần Ngọc Liên từng cho biết cô không được lòng mẹ Châu Nhuận Phát vì tính cách nông nổi, bồng bột của mình. Đó có thể là một trong những lý do khiến cặp đôi đường ai nấy đi trong sự tiếc nuối của khán giả sau 5 năm bên nhau.

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 5

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 6

Trần Ngọc Liên và Châu Nhuận Phát thuở yêu nhau

Sau khi chia tay Trần Ngọc Liên, Châu Nhuận Phát gần như suy sụp hoàn toàn, thậm chí tự tử để quên đi nỗi đau. May mắn, nam diễn viên đã được cứu chữa kịp thời. Khi anh nằm viện, Trần Ngọc Liên lo toan, chăm sóc tận tình cho người cũ. Dù vậy, họ vẫn không còn cơ hội quay lại với nhau. Sau này, khi nhắc về quyết định tự tử ngày hôm đó, tài tử Bến Thượng Hải khẳng định anh không hề hối hận: “Việc tự vẫn giống như một giấc mơ, nhưng nhớ lại vẫn có cảm giác rất tốt đẹp”. Anh từng nói về người cũ vào năm 2004: "Cô ấy là giấc mơ đẹp của tôi". 

Ngoài mối tình khắc cốt ghi tâm với Châu Nhuận Phát, Trần Ngọc Liên còn khiến Lưu Đức Hoa phải lòng từ cái nhìn đầu tiên và trở thành mối tình đơn phương nhiều năm của tài tử. “Ngay từ khi gặp cô ấy ở đài truyền hình, tôi đã tự hỏi tại sao có người phụ nữ đẹp đến vậy”, Lưu Đức Hoa kể về lần đầu chạm mặt mỹ nhân họ Trần. Sau này khi biết tin sẽ được đóng cùng Trần Ngọc Liên trong phim Thần điêu đại hiệp, anh đã nhảy lên vì sung sướng. Trong suốt quá trình quay phim, Lưu Đức Hoa cũng thừa nhận từng "cảm nắng" bạn diễn. 

Mặc dù say mê người đẹp nhưng tài tử họ Lưu dần nhận ra, anh có quá nhiều cách biệt so với nữ diễn viên: “Tôi thích nhìn cô ấy cười nhưng cô lại hiếm khi nở nụ cười. Tôi muốn nghe tiếng nói của cô thật nhiều song cô ấy chỉ thích lặng yên. Cứ như thế, tôi thấy cô ấy quá đỗi cách biệt với mình”. Thời điểm này, Trần Ngọc Liên đang hẹn hò với Châu Nhuận Phát, nhưng khi nhắc về “nàng Tiểu Long Nữ”, Lưu Đức Hoa vẫn không khỏi bồi hồi, xao xuyến và luôn dành cho cô nhiều mỹ từ. 

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 7

Trần Ngọc Liên hội ngộ Lưu Đức Hoa cách đây vài năm

Lý do không muốn sinh con

Sau khi chia tay Châu Nhuận Phát, Trần Ngọc Liên bất ngờ lên xe hoa với đại gia Trần Siêu Võ vào năm 1984, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Cô theo chồng sang Mỹ định cư và vẫn đi lại giữa hai nơi để tham gia một số phim truyền hình tại Hong Kong.

Cuộc hôn nhân kết thúc sau 8 năm, cô trở về Hong Kong và tiếp tục đóng các phim như Hào môn, Chiếc lồng đèn treo cao, Yêu đến tận cùng… Từ năm 2000, Trần Ngọc Liên chỉ xuất hiện trên các chương trình từ thiện và một số chương trình của TVB. Năm 2008, cô tái xuất màn ảnh với bộ phim Đấu trí do sự thuyết phục của Lưu Tùng Nhân. Năm 2012, Trần Ngọc Liên tiếp tục đóng cặp với Lưu Tùng Nhân trong phim Danh gia vọng tộc. Từ đó đến nay, khán giả hiếm khi thấy nàng Tiểu Long Nữ xuất hiện trên màn ảnh và trong các hoạt động giải trí.

Ở tuổi 61, Trần Ngọc Liên hài lòng với cuộc sống độc thân của mình. Sau thất bại hôn nhân, nữ diễn viên không còn hào hứng với tình yêu đôi lứa. Cô từng cho biết mình không né tránh tình yêu mà đã tìm được phương hướng của cuộc đời mình, đó là đạo Phật. Tu hành hơn 20 năm qua, Trần Ngọc Liên hạnh phúc vì đã tìm được sự bình yên, tự tại trong tâm hồn. Được hỏi chuyện không có con cái, minh tinh cho biết cô không hề nuối tiếc về lựa chọn này:"Đời là bể khổ, tôi không muốn kiếp sau làm người. Tại sao lại mang một đứa bé đến thế giới này?".

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 8

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 9

Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con? - 10

Những hình ảnh hiện tại của nữ minh tinh sinh năm 1960

Những năm gần đây, Trần Ngọc Liên không còn mặn mà với showbiz. Bà dành phần lớn thời gian cho những hoạt động từ thiện và thường cùng các đoàn thiện nguyện tới Vân Nam, Tứ Xuyên, Tây Tạng (Trung Quốc), thăm hỏi và giúp đỡ trẻ kém may mắn. Bà cũng nhận trợ cấp chi phí ăn ở, học tập cho năm trẻ mồ côi. Khi có thời gian rảnh, minh tinh vẫn gặp gỡ hàn huyên với những đồng nghiệp cũ ở TVB. Trái với suy nghĩ của mọi người rằng rời xa showbiz là chọn lối sống ẩn dật, Trần Ngọc Liên khẳng định bà sống rất hoà nhập với mọi người. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì sao không sinh con?