Toyota Việt Nam tạm dừng sản xuất từ ngày 30.3

30/03/2020 18:00

Ngày 30.3, Toyota Việt Nam công bố tạm dừng sản xuất để phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

Như vậy, sau Ford Việt Nam công bố tạm dừng sản xuất từ ngày 26.3, Toyota là doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô thứ 2 ở Việt Nam tạm dừng sản xuất vì COVID-19.

Cụ thể, Toyota Việt Nam sẽ tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 30.3. Thời gian sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.

Toyota Việt Nam cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ưu tiên hàng đầu của đơn vị là sức khỏe và sự an toàn cho đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng và cũng là giảm thiểu mọi tác động đến hoạt động của công ty.

Cùng với việc công bố tạm dừng sản xuất này, Toyota Việt Nam cho biết toàn bộ đại lý và chi nhánh Toyota tại Hà Nội đã tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28.3 - 15.4. Thời gian chính thức hoạt động trở lại của các đại lý và chi nhánh đại lý Toyota tại Hà Nội phụ thuộc vào quy định của Chính phủ và UBND TP Hà Nội.

Trước đó, Ford Việt Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, kể từ ngày 26.3 liên doanh này tạm dừng sản xuất nhà máy ở Hải Dương trong vài tuần, sau sẽ xem xét tình hình thực tế cụ thể của dịch để có quyết định tiếp theo.

Khi tạm dừng hoạt động, các lao động trực tiếp tại nhà máy Ford ở Hải Dương sẽ nghỉ việc, riêng khối văn phòng sẽ làm việc từ xa và các hoạt động bán hàng, dịch vụ phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt Nam vẫn duy trì hoạt động để hỗ trợ khách hàng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Toyota Việt Nam tạm dừng sản xuất từ ngày 30.3