Kết thúc thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ tại Hải Dương

30/11/2019 11:04

Đoàn thẩm định số 15 đã gặp gỡ trực tiếp 4 doanh nhân ở Hải Dương được đề cử, vượt qua vòng sơ tuyển của Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Ngày 29.11, đoàn thẩm định số 15 do ông Lê Văn Toản, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Ninh Bình làm trưởng đoàn đã đi thực tế, gặp gỡ trực tiếp 4 doanh nhân ở tỉnh Hải Dương được đề cử, vượt qua vòng sơ tuyển của Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Đó là doanh nhân Phạm Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Đức Việt 568; doanh nhân Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC; doanh nhân Lê Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Sản xuất và Thương mại thủy sản Xuyên Việt; doanh nhân Vũ Mạnh Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh Nước sạch Hải Dương.

Cũng trong hoạt động của đoàn thẩm định, các chuyên gia tài chính kế toán của đoàn và kiểm toán viên độc lập từ Deloitte đã thực hiện đối chiếu sổ sách thì các số liệu khá là khớp so với các số liệu báo cáo trước đó mà 4 doanh nhân gửi lên cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Có thể thấy rằng, tất cả các số liệu, chỉ tiêu kinh doanh, doanh thu đều vượt kế hoạch và năm sau cao hơn năm trước.

Cụ thể, với Công ty Đức Việt 568, các chỉ tiêu chính của năm 2017 như sau: Tổng nguồn vốn là 249 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 41 tỷ đồng, tổng doanh thu là 415 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 3,5 tỷ đồng... Các kết quả tương ứng của năm 2018 là 288 tỷ đồng, 48 tỷ đồng, 471 tỷ đồng và 7,1 tỷ đồng. Năm 2018 cũng đã có nét mới là doanh thu xuất khẩu đạt 0,4 triệu USD, điều mà năm 2017 công ty chưa làm được. Hàng năm, công ty tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; riêng năm 2018 làm công tác từ thiện, nhân đạo với số tiền 500 triệu đồng.

Đoàn thẩm định số 15 đến khảo sát, thẩm định trực tiếp tại Công ty CP Đức Việt 568

Đoàn thẩm định số 15 đến khảo sát, thẩm định trực tiếp tại Công ty CP Đức Việt 568

Với Công ty Kinh doanh nước sạch Hải Dương, chỉ tiêu năm 2017: Tổng nguồn vốn là 1.017 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 349 tỷ đồng, tổng doanh thu là 398 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 27,8 tỷ đồng. Các kết quả tương ứng của năm 2018 là 1.013 tỷ đồng, 375 tỷ đồng, 430 tỷ đồng và 43,8 tỷ đồng...

Còn tại Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC, các chỉ tiêu năm 2017 như sau: Tổng nguồn vốn là 101,544 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 54,648 tỷ đồng, tổng doanh thu là 533,032 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 7,491 tỷ đồng. Các kết quả tương ứng của năm 2018 là 170,192 tỷ đồng, 66,394 tỷ đồng, 783,446 tỷ đồng và 9,575 tỷ đồng... Hàng năm, công ty tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; riêng năm 2018 làm công tác từ thiện, nhân đạo với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Đoàn thẩm định số 15 đến khảo sát, thẩm định trực tiếp tại Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC

Đoàn thẩm định số 15 đến khảo sát, thẩm định trực tiếp tại Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC

Ông Lê Văn Toản, Trưởng đoàn thẩm định số 15 đến trực tiếp phòng xử lý các sản phẩm thức ăn chăn nuôi của CNC trước khi xuất kho

Ông Lê Văn Toản, Trưởng đoàn thẩm định số 15 đến trực tiếp phòng xử lý các sản phẩm thức ăn chăn nuôi của CNC trước khi xuất kho

Theo ông Toản thì đây đều là các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực khá đặc thù và trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đều hướng tới trở thành thương hiệu mạnh, nằm trong tốp đầu các doanh nghiệp cùng ngành nghề, cùng lĩnh vực tại địa phương cũng như khu vực miền Bắc.

Chẳng hạn như “Công ty Đức Việt 568 phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp nguyên vật liệu, phụ gia xi măng cho ngành công nghiệp sản xuất xi măng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Hướng đến kết nối với nhiều hơn nữa các đối tác nước ngoài, nhất là nhóm ngành than nhiệt. Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các nhà máy xí nghiệp xuất khẩu than tại Nga, Úc, Indonesia”, ông Phạm Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đức Việt 568 chia sẻ với phóng viên.

Theo đại diện của đoàn thẩm định số 15, có thể các doanh nhân chưa có được nhiều điểm cộng về thành tích khen thưởng của cá nhân, song họ đang là những người trực tiếp điều hành những doanh nghiệp lớn tại tỉnh Hải Dương, hoạt động trong những lĩnh vực đặc thù như kinh doanh nước sạch, sản xuất thức ăn chăn nuôi, các sản phẩm phụ gia sản xuất xi măng, đất đá xây dựng. Và đặc biệt, họ còn có sức trẻ, khát khao cùng với những mục tiêu, chiến lược, định hướng phát triển rất bài bản, rõ ràng mà mình đã đề ra.

“Chúng tôi sẽ tổng hợp và đề xuất với Hội đồng chung tuyển về cách thức xem xét, tính điểm đối với những doanh nhân quản lý doanh nghiệp có những ngành nghề đặc thù. Và qua thực tế thẩm định, sẽ có 2/4 doanh nhân có khả năng tiến sâu tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 dự kiến sẽ tổ chức lễ trao giải vào ngày 18.12 tới”, ông Toản nhận xét.

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức, xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước, là những tấm gương tiêu biểu cho doanh nghiệp trẻ và thanh niên noi theo.

Ông Lê Văn Toản cho biết110 trong tổng số 165 doanh nhân được đề cử tham dự Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã được chọn vào vòng thẩm định thực tế.

Theo báo Đầu tư

(0) Bình luận
Kết thúc thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ tại Hải Dương