Đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân

21/06/2019 07:19

Những bài viết phản ánh những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp (DN), doanh nhân với chính quyền xuất hiện ngày càng nhiều trên các ấn phẩm của báo Hải Dương...

Hành trình phục dựng, phát triển thương hiệu gốm Chu Đậu có sự đóng góp lớn của báo Hải Dương

Nhiều năm qua, báo Hải Dương với vai trò là kênh thông tin quan trọng, chính thống của tỉnh thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách hỗ trợ, phát triển DN của Trung ương và tỉnh tới cộng đồng DN. Báo đã xây dựng các chuyên trang dành riêng cho DN và liên quan đến DN, doanh nhân như Doanh nghiệp - doanh nhân, Cải thiện môi trường đầu tư, Thị trường - tiêu dùng. Các tin, bài trên báo đã cung cấp cho DN, doanh nhân những thông tin bổ ích liên quan đến đầu tư, tài chính, ngân hàng, định hướng thị trường, thông tin chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực DN hoạt động. Nhiều bài viết đã phát hiện, biểu dương các DN điển hình, có cách làm hay, kinh nghiệm quý trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, báo cũng có những bài phản ánh hoạt động vi phạm pháp luật của DN.

Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam - chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Cộng Hòa cho biết: “Nhờ những bài viết phản ánh khó khăn của công ty liên quan đến bãi rác trong KCN Cộng Hòa trên báo Hải Dương, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết. Chính quyền TP Chí Linh cũng đã kịp thời tìm giải pháp gỡ khó cho DN. Hiện nay, bãi rác trong KCN đã đóng cửa sau nhiều năm ảnh hưởng đến hoạt động của DN". Những bài viết về KCN Cộng Hòa cũng góp phần thu hút thêm các DN đầu tư vào đây. Đầu năm 2018, KCN Cộng Hòa chỉ có 1 dự án đầu tư nhưng đến nay đã có 6 dự án. Nhiều DN khác cũng đang tìm hiểu để đầu tư vào KCN này.

Trên hành trình khôi phục, phát triển và nâng tầm thương hiệu gốm Chu Đậu luôn có sự đồng hành của các phương tiện truyền thông, đặc biệt là báo Hải Dương. Thời gian qua, tờ báo đã có hàng chục bài viết liên quan đến sự hồi sinh, phát triển của gốm Chu Đậu. Điển hình như năm 2010, ghi dấu sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, báo Hải Dương có bài viết “Gốm Chu Đậu hướng tới đại lễ”. Bài viết phản ánh các nghệ nhân làng gốm ngày đêm miệt mài tạo ra những sản phẩm chào mừng đại lễ. Nổi bật là bức tranh bằng gốm rộng 2 m, dài 30m trong con đường gốm sứ trên đê Yên Phụ (Hà Nội). Nhiều bài viết được dịch sang tiếng Anh để giới thiệu gốm Chu Đậu tới bạn đọc nước ngoài.

Ông Nguyễn Hữu Thức, Giám đốc Công ty CP Gốm Chu Đậu khẳng định: “Thương hiệu gốm Chu Đậu được khách hàng trong và ngoài nước biết đến có sự đóng góp rất lớn của báo Hải Dương. Nhiều bài báo đã kịp thời biểu dương tấm gương nghệ nhân, doanh nhân tiêu biểu gắn bó bền bỉ với nghề. Tôi hy vọng báo Hải Dương sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng DN, doanh nhân trong quá trình phát triển, sản xuất để quảng bá, khích lệ thành quả lao động sáng tạo của DN và người lao động”.

Báo Hải Dương cũng thường xuyên phản ánh những khó khăn của DN trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Nhiều bài báo đã phản ánh kịp thời, trung thực tâm tư, nguyện vọng của DN. Thông tin từ nhiều bài viết đã góp phần giúp cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc, tháo gỡ khó khăn cho DN kịp thời. Báo còn có những bài viết đề xuất, kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo thuận lợi cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh. Ông Nguyễn Đình Kiêm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá: “Báo Hải Dương đã và đang làm tốt vai trò cầu nối giữa cộng đồng DN với các cơ quan quản lý nhà nước”.

Hiện nay, một số trang tin điện tử hoặc một số tờ báo không chính thống đã đăng tải không ít thông tin không chính xác, xuyên tạc, không có kiểm chứng làm ảnh hưởng tới sự phát triển của DN và hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước trong tỉnh. Trong bối cảnh đó, báo Hải Dương đã có những bài viết chân thực, phản ánh đúng và trúng các vấn đề nóng mà cộng đồng DN, doanh nhân quan tâm.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân