Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam giải thể, ưu tiên thanh toán nợ cho người lao động

29/09/2020 07:50

Theo phương án được đưa ra, sau khi giải thể, Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam sẽ ưu tiên thanh toán các khoản nợ người lao động.

Theo đại diện pháp lý Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam trong khu công nghiệp Phú Thái (Kim Thành), Công ty TNHH Shop Vac Limited (nhà đầu tư) đã ra quyết định chính thức bằng nghị quyết, thống nhất giải thể Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam. Nguyên nhân do hoạt động của công ty không đạt được mục tiêu đề ra.

Thời gian tới, nhà đầu tư sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm đối với người lao động (NLĐ) và các khoản nợ theo quy định. Theo phương án lao động được công ty đưa ra, khi chấm dứt hợp đồng với NLĐ dù theo thỏa thuận hay đơn phương, Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam sẽ thanh toán các khoản trợ cấp và bảo hiểm cho NLĐ theo quy định của luật pháp Việt Nam. Việc thanh toán cho NLĐ sẽ được ưu tiên hàng đầu trong thứ tự giải quyết các khoản nợ và nghĩa vụ tài chính của công ty.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, đến nay, Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam còn nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của NLĐ với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Hơn 40 lao động chưa được giải quyết chế độ thai sản, ốm đau. 

Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Hồng Kông (Trung Quốc), hoạt động tại Hải Dương từ năm 2013. Lãnh đạo công ty này đã cho toàn bộ NLĐ nghỉ việc từ ngày 19.9, nhưng không có văn bản, thông báo cụ thể khiến gần 800 lao động hoang mang, lo lắng.

PV

(0) Bình luận
Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam giải thể, ưu tiên thanh toán nợ cho người lao động