Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương: Nơi nuôi dưỡng tương lai

13/02/2018 09:30

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng nhân dân, công ty luôn làm tốt nhiệm vụ chính trị và không để xảy ra tình trạng thiếu sách.


Thời gian qua, Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục luôn đoàn kết, sáng tạo, đổi mới để đi lên

Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục (STBGD - Hebec) Hải Dương (TP Hải Dương) được thành lập theo Quyết định số 14/TC ngày 3.5.1982 của UBND tỉnh Hải Hưng (nay là tỉnh Hải Dương), tiền thân là Phòng Phát hành của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngày 30.10.1992, theo Quyết định số 898/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc thành lập doanh nghiệp nhà nước, công ty đổi tên là Công ty Sách và Thiết bị trường học (Sở Giáo dục và Đào tạo). Tháng 10.2004, công ty được chuyển đổi thành Công ty CP STBGD Hải Dương hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, với nhiệm vụ chính là cung ứng sách giáo khoa, sách tham khảo, thiết bị giáo dục phục vụ cho công tác dạy và học tỉnh nhà.

Đến nay, trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng nhân dân, công ty luôn làm tốt nhiệm vụ chính trị và không để xảy ra tình trạng thiếu sách, "sốt" sách trên địa bàn tỉnh, nộp đầy đủ ngân sách, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm quyền lợi, chế độ cho người lao động.

Với quyết tâm trở thành đơn vị hàng đầu và góp phần vào công cuộc xây dựng nền giáo dục Việt Nam ngày càng phát triển, thời gian qua, ngoài các hoạt động truyền thống, Công ty CP STBGD Hải Dương không ngừng đổi mới tư duy, cách thức hoạt động với những mô hình kinh doanh hiện đại để phù hợp thực tế và thích ứng trước sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Đặc biệt, với khẩu hiệu “Nuôi dưỡng tương lai”, công ty luôn lấy chất lượng, chữ tín là mục đích phấn đấu. Để hiện thực hóa mục tiêu này, công ty đưa ra chiến lược tập trung đầu tư vào phát triển hệ thống chuỗi các trung tâm văn hóa tới các địa phương trong và ngoài tỉnh, với hệ sinh thái bao gồm: Nhà sách Hebec books, không gian văn hóa đọc miễn phí, khu vui chơi trẻ em Hebec land đã tạo ra một mô hình khép kín độc đáo mang đậm tính giáo dục. Mô hình này đã giúp thương hiệu của công ty ngày càng thân thiết, gắn bó với người dân và độc giả. Trong đó, tiêu biểu là không gian nhà sách tại trụ sở số 27 Minh Khai, số 6 Hoàng Ngân (TP Hải Dương), nhà sách tại huyện Cẩm Giàng ngày một khang trang, hiện đại, thân thiện, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Năm 2017, công ty đạt doanh thu 55 tỷ đồng, cung cấp hơn 2 triệu bản sách giáo khoa cho các nhà trường, học sinh. Đồng thời, hoạt động sản xuất giấy vở, bán lẻ, không gian đọc miễn phí được quan tâm đầu tư mở rộng, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân.  

VŨ CHÍ VIỆT
Giám đốc Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương

(0) Bình luận
Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương: Nơi nuôi dưỡng tương lai