Cổ phần hóa Agribank phải chặt chẽ, đúng quy định

26/03/2018 18:31

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ngày 26.3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thời gian tới, ngân hàng cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trọng tâm là cơ cấu lại tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu. Agribank cần tiếp tục giữ vững, củng cố và phát huy vai trò chủ đạo trong tín dụng nông nghiệp nông thôn, phải nâng tầm trở thành một trong những ngân hàng thương mại uy tín, quy mô hàng đầu khu vực.

Để đạt được mục tiêu đó, đặc biệt là tiến hành cổ phần hóa thành công, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, Thủ tướng yêu cầu Agribank cần có kế hoạch chi tiết, cụ thể hằng năm để triển khai thực hiện. Thủ tướng giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giám sát Agribank tập trung cổ phần hóa và triển khai cơ cấu lại đảm bảo chặt chẽ, phòng chống tiêu cực và thực hiện theo đúng quy định, mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước và người dân. 


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng nhất và Cờ thi đua của Chính phủ tặng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Agribank đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Agribank thực hiện tốt nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho bà con nông dân, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội mà Đảng, Nhà nước đã đề ra. Agribank cần đẩy mạnh và có cơ chế cho vay HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ ở nông thôn. 

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Agribank cung ứng đủ nguồn vốn cho các chương trình phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là về nông nghiệp, nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, hỗ trợ khởi nghiệp…; đồng thời tiếp tục chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tham gia các chương trình đào tạo việc làm, tạo sinh kế phát triển bền vững, đặc biệt là cho người dân nông thôn. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng nhất và Cờ thi đua của Chính phủ tặng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Agribank đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Cổ phần hóa Agribank phải chặt chẽ, đúng quy định