Agribank Hải Dương: 30 năm đồng hành cùng khách hàng

18/03/2018 09:55

30 năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Hải Dương luôn đồng hành cùng khách hàng để vươn tới những thành công mới.


Thời gian qua, Agribank tỉnh Hải Dương tích cực đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị để phục vụ khách hàng

Thời gian đầu mới thành lập (năm 1988), Agribank Hải Dương gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất thiếu thốn, lạc hậu, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu. Tổng nguồn vốn hoạt động ban đầu chỉ có 22,4 tỷ đồng, dư nợ cho vay 30,5 tỷ đồng. Giai đoạn này, Agribank Hải Dương phải đối mặt với nhiều thách thức do Ngân hàng Nhà nước áp dụng chính sách tiền tệ thắt chặt. Sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước và các HTX kém hiệu quả, khả năng hấp thụ vốn thấp... 

Xác định đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, Agribank Hải Dương đã tập trung cho hộ sản xuất, hộ nghèo vay vốn; tiếp nhận và cho vay các dự án ủy thác đầu tư của các tổ chức tài chính, tiền tệ nước ngoài như EC, WB... Vượt qua những chặng đường kinh doanh khó khăn, thách thức, Agribank Hải Dương đã và đang khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại lớn, uy tín trên địa bàn tỉnh, được khách hàng tin tưởng, gắn bó. Hoạt động kinh doanh không ngừng phát triển, tăng trưởng mạnh về quy mô và chất lượng hoạt động. Đến cuối năm 2017, chi nhánh có 30 điểm giao dịch, 424 cán bộ, nhân viên, với trên 17.000 tỷ đồng tiền vốn, chiếm 20% thị phần trên địa bàn tỉnh, dư nợ cho vay đạt 11.000 tỷ đồng, chiếm 17% thị phần. Chất lượng tín dụng được bảo đảm. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng và ngày càng mở rộng.

Năm 2017, Agribank Hải Dương triển khai chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Đây được coi là cú hích quan trọng giúp nông dân cũng như các địa phương đổi mới tư duy canh tác, mạnh dạn đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững. Nhiều dự án nông nghiệp sạch đã và đang được triển khai, thực hiện có hiệu quả tại huyện Gia Lộc, Thanh Miện, Bình Giang… Ngoài ra, Agribank Hải Dương còn triển khai nhiều chương trình cho doanh nghiệp vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi nhằm chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh phát triển.

Nhờ cung ứng nguồn vốn kịp thời, Agribank Hải Dương đã góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, kết cấu hạ tầng khu vực nông thôn và giúp nhiều địa phương xây dựng nông thôn mới thành công.

Đổi mới để nâng cao sức cạnh tranh và sẵn sàng hội nhập là mục tiêu để Agribank Hải Dương phát triển vững vàng trong thời gian tới. Ngoài nâng cao chất lượng hoạt động của các kênh phân phối truyền thống, Agribank Hải Dương đã và đang chú trọng phát triển các kênh phân phối tự động, giao dịch trực tuyến… Các dịch vụ được mở rộng, phát triển, đa dạng về nội dung, hình thức và tiện ích sử dụng. Trong những năm gần đây, Agribank Hải Dương đã tích cực ứng dụng nhiều sản phẩm dịch vụ mới, hiện đại như Internet Banking, SMS Banking, E-Mobile Banking, thanh toán quốc tế (phát hành L/C, nhờ thu, chuyển tiền nước ngoài thông qua hệ thống SWIFT), kinh doanh ngoại tệ, thanh toán thẻ, trả lương qua tài khoản, các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thu hộ ngân sách nhà nước, thu nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nộp thuế điện tử, bảo lãnh, cho vay thấu chi... Các dịch vụ này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, khách hàng thanh toán nhanh chóng, kịp thời, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, chi nhánh tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng và hệ thống thanh toán dựa trên công nghệ tiên tiến theo chuẩn mực quốc tế; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên, phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh trong thời kỳ phát triển và hội nhập. Đơn vị xây dựng phong cách giao dịch mới, hiện đại, chuyên nghiệp, luôn hướng tới khách hàng, hợp tác cùng có lợi, lấy uy tín của từng cán bộ, nhân viên để xây dựng uy tín, hình ảnh, thương hiệu Agribank. 

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Hải Dương còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. 5 năm qua, ngân hàng đã trao tặng 124 nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 2.000 suất quà dịp Tết Nguyên đán cho các hộ nghèo; trao 1.695 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; trợ cấp thường xuyên cho 440 người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 3 trường mầm non và một trường THCS; tặng sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xuân” cho nữ thanh niên xung phong; phụng dưỡng 8 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. 

HẢI MINH

(0) Bình luận
Agribank Hải Dương: 30 năm đồng hành cùng khách hàng