Sống trong nỗi sợ bị tấn công bằng "bom" bẩn

06/09/2018 09:13

Gần 1 tháng nay, gia đình anh Sơn luôn sống trong sợ hãi, thấp thỏm, hoang mang vì các đối tượng đòi nợ liên tục ném dầu nhớt, trứng thối, mắm tôm, sơn, phân… vào nhà.


Các đối tượng ném chất bẩn vào nhà anh Sơn lúc 2 giờ 33 sáng 11.8 (ảnh cắt từ camera của gia đình)

Vừa qua, Báo Hải Dương nhận được đơn kêu cứu của anh Đào Xuân Sơn (sinh năm 1972) ở thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng (Gia Lộc) về việc gia đình anh liên tục bị các đối tượng lạ mặt khủng bố bằng “bom" bẩn.

Gần 1 tháng nay, gia đình anh Sơn luôn sống trong sợ hãi, thấp thỏm, hoang mang vì các đối tượng đòi nợ liên tục ném dầu nhớt, trứng thối, mắm tôm, sơn, phân… vào nhà. Chỉ chưa đầy 10 ngày, gia đình anh Sơn liên tiếp bị tấn công bằng chất bẩn trong 5 đêm, có đêm bị tấn công vài lần.

Anh Sơn cho biết: Sự việc bắt đầu từ ngày 6.8, hơn 11 giờ trưa, khi vợ chồng anh vừa đi làm đồng về thì có một nhóm thanh niên đến nhà tìm con trai anh. Một người trong nhóm tự xưng là Dương ở Quán Nghiên, xã Gia Xuyên (Gia Lộc) nói rằng con trai anh nợ họ 300 triệu đồng. Họ yêu cầu vợ chồng anh trả nợ thay con trai. Anh Sơn và vợ muốn xem giấy vay nợ nhưng các đối tượng không đồng ý. Anh Sơn nói với các đối tượng hiện nhà anh không còn khả năng trả số tiền đó và đề nghị nhóm thanh niên tìm con trai anh để đòi nợ. 
Thấy to tiếng, anh Tăng Văn Viết, anh rể của anh Sơn cũng là hàng xóm đã đến bênh vực, yêu cầu các thanh niên rời khỏi đó. Nhóm thanh niên đã rời đi nhưng nửa tiếng sau, anh Sơn nghe tiếng động mạnh ở sân nhà, khi chạy ra thì thấy tường và sân nhà anh bị ném dầu thải. Không chỉ nhà anh Sơn, nhà anh Viết cũng bị ném chất bẩn.

10 giờ tối 9.8, lại có hai thanh niên đi xe máy đến cổng, ném chất bẩn vào sân và trước cửa nhà anh Sơn. Vào các ngày 11, 12 và 15.8, các đối tượng liên tiếp khủng bố nhà anh. Ngoài chất bẩn, đêm 12.8, các đối tượng còn tung giấy tiền, vàng mã vào sân nhà anh Sơn. Anh Sơn cho biết các đối tượng thường lợi dụng lúc vắng người, từ khoảng 23 giờ đến 3 giờ sáng để ném chất bẩn, sau đó nhanh chóng bỏ chạy nên rất khó phát hiện bắt quả tang. Ngoài bị ném chất bẩn vào nhà, gia đình anh Sơn còn bị các đối tượng lạ mặt đến đe dọa. “Họ nói sẽ đánh chết con trai tôi nếu nhà tôi không trả đủ tiền”, anh Sơn cho biết.  

Để đối phó với "bom" bẩn, gia đình anh Sơn luôn phải cài kín cửa, đóng chặt cổng, căng bạt, hàn "chuồng cọp" quanh nhà nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời. Hiện bạt đã bị rách, cửa kính cũng vỡ vì ngoài chất bẩn, các đối tượng còn ném cả gạch đá. Nhà bố vợ anh Sơn và nhà anh Viết gần cạnh cũng nhiều lần bị vạ lây, phải hứng chịu chất bẩn từ các đối tượng lạ mặt.

Anh Sơn cho biết nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là do con trai anh là Đào Văn P. (sinh năm 1995) nợ tiền những đối tượng xấu nhưng không có khả năng trả. P. đã bỏ nhà đi cách đây một tháng, gia đình không thể liên lạc được.

Cũng theo anh Sơn, rất nhiều gia đình khác trong thôn cũng gặp tình trạng tương tự. Các đối tượng uy hiếp và ném chất bẩn vào nhà khiến nhiều gia đình không thể yên ổn làm ăn. Những gia đình này đều có con vay nợ những đối tượng trên và không có khả năng trả nợ nên đã bỏ đi. Người nhà trở thành nạn nhân như gia đình anh Sơn.

Anh Sơn đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương. Ngày 23.8, Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc đã có thông báo tới anh Sơn về việc chuyển đơn của anh tới Trưởng Công an huyện Gia Lộc xem xét, giải quyết. Công an huyện Gia Lộc đã tiếp nhận trình báo của anh Sơn và đang tiến hành xác minh, giải quyết.

Theo điểm a khoản 2 điều 7 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình: Đối với hành vi đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc các chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là "buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu".

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống trong nỗi sợ bị tấn công bằng "bom" bẩn