Sớm triển khai dự án chợ Tân Bình

31/07/2018 20:27

Do đất nằm trong quy hoạch nên việc xây dựng, chuyển nhượng không thể thực hiện được, gây tâm lý bất an cho các hộ dân.

Khu vực quy hoạch xây dựng chợ Tân Bình vẫn bỏ hoang

Quy hoạch xây dựng chợ phường Tân Bình (TP Hải Dương) được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2010, đến nay vẫn chưa được triển khai thực hiện. Gần vị trí được quy hoạch xây dựng chợ Tân Bình ở khu 10, nhiều diện tích đất ở chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. 

Bà Chử Kim Điền cũng như nhiều người dân ở khu 10, phường Tân Bình mong muốn thành phố sớm triển khai xây dựng chợ Tân Bình để người dân có chỗ mua bán hàng hóa thuận tiện hơn. Bà Điền cho biết: "Nhiều năm nay, chúng tôi vẫn phải mua bán ở chợ tạm hoặc sang tận chợ Đông Ngô Quyền, vào chợ Phú Yên. Việc đi lại rất bất tiện trong khi khu vực quy hoạch để xây chợ vẫn bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm, trở thành nơi chứa rác, nước thải của các hộ dân xung quanh". Bà Phạm Thị Đẹp ở khu 10 cũng kiến nghị UBND TP Hải Dương và UBND phường Tân Bình sớm xây chợ để người dân đỡ vất vả trong sinh hoạt hằng ngày. Việc họp chợ tạm trên các trục đường giao thông khiến khu phố trở nên nhếch nhác.

Bên cạnh vị trí quy hoạch chợ còn có nhiều diện tích đất nằm trong quy hoạch xây dựng khu dân cư nhưng vẫn chưa được thu hồi, giải phóng mặt bằng. Do đất nằm trong quy hoạch nên việc xây dựng, chuyển nhượng không thể thực hiện được, gây tâm lý bất an cho các hộ dân.   

Ông Hoàng Văn Thăng, Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết quy hoạch chợ Tân Bình nằm trong đồ án quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2.000 phường Tân Bình (TP Hải Dương) đến năm 2020. Việc xây dựng chợ là cần thiết, phù hợp với nhu cầu bức thiết của người dân, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực. Trước đây, toàn bộ diện tích 4.463 m2 đất thuộc lô đất CCM-04 trong quy hoạch xây dựng phường Tân Bình là đất công cộng, trong đó có diện tích xây chợ Tân Bình. Tuy nhiên, do một số vướng mắc, người dân khu vực không đồng ý với quy hoạch nên việc xây dựng chợ chưa thể triển khai. Đến ngày 11.9.2015, Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định số 2094/UBND-VP đồng ý điều chỉnh cục bộ mục đích sử dụng đất một phần lô đất CCM-04 từ đất công cộng thành đất thương mại, dịch vụ. Diện tích điều chỉnh cục bộ là 930 m2, phần diện tích còn lại 3.533 m2 giữ nguyên mục đích sử dụng là đất công cộng.

Căn cứ quyết định của UBND tỉnh, UBND phường đã hoàn thiện hồ sơ xây dựng chợ Tân Bình trình UBND TP Hải Dương phê duyệt. "Sau khi có quyết định phê duyệt, UBND phường sẽ phối hợp với Ban Giải phóng mặt bằng thành phố tổ chức giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng chợ theo kế hoạch", ông Thăng nói. Khu vực quy hoạch xây dựng khu dân cư có đất của 19 hộ dân, hiện đã có 14 hộ nhận đền bù giải phóng mặt bằng. Đại diện Ban Giải phóng mặt bằng thành phố cho biết sẽ sớm đo đạc, kiểm kê, giải phóng mặt bằng những hộ còn lại tại đây để hoàn thiện hạ tầng khu dân cư, chấm dứt tình trạng bỏ hoang như thời gian vừa qua.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm triển khai dự án chợ Tân Bình