Thêm 2 khu du lịch cấp tỉnh

20/12/2019 10:29

Di tích lịch sử và thắng cảnh Phượng Hoàng (phường Văn An), di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quần thể Đền Cao (phường An Lạc) vừa được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh.


Đền Cao là di tích lịch sử gắn liền với chiến công oai hùng của 5 vị tướng họ Vương có công phù giúp vua Lê Đại Hành đánh thắng giặc Tống xâm lược ở thế kỷ X

UBND tỉnh đã quyết định công nhận 2 địa danh của TP Chí Linh gồm di tích lịch sử và thắng cảnh Phượng Hoàng (phường Văn An), di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quần thể Đền Cao (phường An Lạc) là khu du lịch cấp tỉnh. Đây là hai địa danh nổi tiếng của vùng đất Chí Linh, có giá trị về lịch sử, văn hóa tâm linh và sinh thái. 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và TP Chí Linh sớm ban hành quy chế, nội quy quản lý và khai thác điểm du lịch theo quy định của Luật Du lịch, Luật Di sản văn hóa... Trong quá trình khai thác phải tạo điều kiện cho người dân được tham gia vào các hoạt động của khu du lịch, thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông cho khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đến nay, tỉnh ta đã có 3 nơi được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh. Trước đó, khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là địa danh đầu tiên được công nhận.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 2 khu du lịch cấp tỉnh