Cẩm Giàng: Hơn 6.000 người đến dâng hương tại các di tích

16/02/2018 19:09

Đã có hơn 6.000 người dân địa phương và du khách thập phương đến dâng hương tại các di tích của huyện Cẩm Giàng.

Theo Ban Quản lý di tích huyện Cẩm Giàng, từ tối 30 đến chiều tối mùng 1 Tết, đã có hơn 6.000 người dân địa phương và du khách thập phương đến dâng hương tại 2 di tích quốc gia đặc biệt là Văn miếu Mao Điền và cụm di tích thờ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.

Trong đó, đền Bia (Cẩm Văn), chùa Giám (Cẩm Sơn) đón tiếp gần 4.000 người. Do trong sáng mùng 1 Tết có mưa nên lượng người đến dâng hương tại Văn miếu Mao Điền giảm khoảng 30% so với những năm trước.

Dự kiến thời gian tới, lượng khách đến các điểm di tích trên địa bàn huyện sẽ tăng cao. UBND huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo Ban Quản lý di tích huyện phối hợp cùng chính quyền các địa phương, các đơn vị chức năng chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức, quản lý tại các điểm di tích, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân du xuân.

Hằng năm, Cẩm Giàng đón tiếp hơn 2 vạn khách thập phương đến dâng hương và du xuân trong dịp Tết Nguyên đán.

Du khách thập phương đến dâng hương tại Văn miếu Mao Điền sáng mùng 1 Tết

Ban Quản lý di tích huyện đã bố trí 6 gian trưng bày thư pháp tại Văn miếu Mao Điền để người dân đến xin chữ đầu năm mới

Ngoài dâng hương và cầu phúc đầu năm, người dân còn được tìm hiểu về giá trị lịch sử của Văn miếu Mao Điền qua hệ thống 4 bảng thông tin mới được lắp đặt trước Tết 

Người dân chiêm ngưỡng tòa Cửu phẩm liên hoa tại chùa Giám (Cẩm Sơn)

Trưa mùng 1 Tết, người dân khắp nơi đổ về đền Bia để dâng hương

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng: Hơn 6.000 người đến dâng hương tại các di tích