Xuyên tạc, chống phá bầu cử - Luận điệu lạc lõng!

06/05/2021 12:41

Một Quốc hội vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả như vậy, với bề dày truyền thống 75 năm lịch sử, chắc chắn phải được xây dựng, trưởng thành trên một cơ chế bầu cử dân chủ, công khai, minh bạch!

Công tác chuẩn bị bầu cử được tiến hành cẩn trọng, công khai, dân chủ nhằm lựa chọn những ứng cử viên ưu tú, xứng đáng nhất cho toàn dân bầu chọn. Trong ảnh: TP Hải Dương trang hoàng rực rỡ chào đón ngày hội bầu cử

Cứ mỗi dịp diễn ra sự kiện chính trị lớn của đất nước thì những phần tử chống đối, cơ hội chính trị, những kẻ núp bóng “dân chủ, nhân quyền” lại điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bằng những luận điệu xuyên tạc, vu khống, đi ngược lại mong muốn và lợi ích của nhân dân ta.

Với quy trình 5 bước, 3 vòng hiệp thương, công tác chuẩn bị bầu cử được tiến hành cẩn trọng, kỹ lưỡng, công khai, dân chủ, đúng trình tự luật định nhằm lựa chọn ra những ứng cử viên ưu tú, xứng đáng nhất cho toàn dân bầu chọn. 

Trong lúc các cơ quan chức năng đang dốc sức chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân thì các thế lực thù địch lại dùng mọi chiêu bài, thủ đoạn nhằm phá hoại cuộc bầu cử. Chúng tìm mọi cách phủ nhận bản chất tốt đẹp của chế độ ta; xuyên tạc công tác nhân sự, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước ta. Lợi dụng sự bảo đảm dân chủ trong hoạt động bầu cử, các quyền hiến định được thực thi ở Việt Nam, chúng giở chiêu trò “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội, với mục tiêu “cài cắm” các phần tử cơ hội chính trị, những kẻ núp bóng “dân chủ, nhân quyền” vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất để dễ bề chống phá.

Song tự biết bản thân không đủ uy tín, tiêu chuẩn trở thành người đại biểu của dân, đặc biệt là các tiêu chuẩn trung thành với Hiến pháp, gương mẫu chấp hành pháp luật nên chúng cố tình bịa đặt, ngụy tạo vỏ bọc che giấu bản chất, hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá cuộc bầu cử. Chúng rêu rao trên mạng xã hội rằng: “Hội nghị cử tri nơi cư trú là nơi để đấu tố, lên án, loại bỏ người tự ứng cử; không có cửa cho các ứng cử viên tự do”… Cố tình gây nhiễu loạn thông tin, gieo rắc sự hoài nghi về tính dân chủ của cuộc bầu cử, tạo cớ xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại cuộc bầu cử, bọn chúng ra rả hô hào, kích động người dân “tẩy chay”, không đi bầu cử.

Mới đây, Công an TP Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam Lê Trọng Hùng (sinh năm 1979, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) và Công an tỉnh Ninh Bình khởi tố, bắt tạm giam Trần Quốc Khánh (sinh năm 1960, quê quán xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, Ninh Bình, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Các phần tử chống đối trơ trẽn xuyên tạc, bóp méo bản chất vụ việc, vu khống rằng, việc khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng trên nhằm ngăn chặn việc tự ứng cử… Những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt đó chỉ là những luận điệu lạc lõng trước một sự thật đang hiển hiện từng ngày, từng giờ trên khắp đất nước Việt Nam, đó là cả hệ thống chính trị và toàn dân đang tích cực, phấn khởi hướng về Ngày hội non song - Ngày toàn dân đi bầu cử 23.5.2021.

Tham gia bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân theo luật định. Ngay từ những ngày đầu lập nước, khi nói về bầu cử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Tổng tuyển cử là một dịp cho toàn thể quốc dân tự do lựa chọn những người có tài, có đức, để gánh vác công việc nước nhà. Trong cuộc tuyển cử, hễ là người muốn lo việc nước thì đều có quyền ra ứng cử; hễ là công dân đều có quyền đi bầu cử. Không phân chia gái trai, giàu nghèo, tôn giáo, nòi giống, giai cấp, đảng phái, hễ là công dân Việt Nam đều có hai quyền đó”.

Điều mà ai cũng nhận thấy là Quốc hội của chúng ta đang hoạt động ngày càng có hiệu quả cao hơn. Các quyết sách phát triển đất nước ngày càng được bàn thảo, cân nhắc kỹ càng, khách quan, khoa học và chế độ trách nhiệm được xác lập rõ ràng hơn. Đây là sự phản ánh chân thực và khách quan về chất lượng hoạt động của những người đại biểu do toàn dân bầu chọn. 

Một Quốc hội vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả như vậy, với bề dày truyền thống 75 năm lịch sử, chắc chắn phải được xây dựng, trưởng thành trên một cơ chế bầu cử dân chủ, công khai, minh bạch!

HẠNH QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuyên tạc, chống phá bầu cử - Luận điệu lạc lõng!