Tỉnh táo trước những "trò bẩn"

28/06/2018 08:12

Trong những vụ tụ tập đông người vừa qua, cơ quan công an nhận định có bàn tay của các tổ chức phản động lưu vong trong việc lợi dụng, kích động...

Trong các vụ việc tụ tập, gây rối, phá hoại tài sản xảy ra ở một số tỉnh phía Nam, cơ quan chức năng đã có bằng chứng về sự tiếp tay, kích động của các tổ chức phản động lưu vong. Nhận diện và vạch trần những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng cầm đầu sẽ giúp chúng ta đập tan âm mưu bạo loạn, gây bất ổn cho tình hình đất nước của kẻ địch.

Công an TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ 3 đối tượng để điều tra là Nguyễn Hồng Thái (sinh năm 1985), Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy (đều sinh năm 1979, sống tại quận Gò Vấp). Các đối tượng này bị phát hiện khi đang mặc trang phục có hình công an hiệu và dòng chữ “Công an TP Hồ Chí Minh” để trà trộn vào lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ trật tự trong các vụ tụ tập đông người vừa qua. Qua kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện các đối tượng mang thẻ ghi Bộ Công an - Cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông, còng số tám…

Hành vi giả danh công an để nhen ngọn lửa kích động đám đông là rất nham hiểm. Lực lượng Công an nhân dân mang bản chất vì nhân dân phục vụ nhưng lại bị gán ghép với hành vi côn đồ là điều không thể chấp nhận được, dễ gây bức xúc. Đặc biệt là trong một đám đông hỗn loạn, hiệu ứng tâm lý đám đông sẽ kích hoạt những hành vi mất kiểm soát gây ra hậu quả nghiêm trọng. Trong các vụ tụ tập đông người, gây rối trật tự và phá hoại tài sản vừa qua, nhiều đối tượng tham gia khi bị cơ quan công an triệu tập đều thừa nhận hành vi bồng bột của mình, đầu tiên là tò mò đứng xem, rồi bị quá khích dẫn đến mất tự chủ, có những hành vi vi phạm pháp luật.

Liên quan đến những vụ tụ tập đông người vừa qua, cơ quan công an cũng nhận định có bàn tay của các tổ chức phản động lưu vong trong việc lợi dụng, kích động và cung cấp tiền cho người trong nước gây rối.

Nổi cộm nhất trong thời gian vừa qua là những thông tin xuyên tạc về Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Đây là một chủ trương lớn của Đảng và cũng là vấn đề mới đặt ra nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của đất nước, tạo đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Vậy nhưng thông tin xuyên tạc chỉ tập trung cho rằng dự án luật cho thuê đất 99 năm là bán đất cho Trung Quốc. Trên thực tế, nếu đâu đó có thông tin “nhà thầu Trung Quốc phá giá để trúng thầu nhưng làm ăn kém chất lượng” thì đó là những dự án, những doanh nghiệp, cá nhân cụ thể có sai phạm. Và đó thuộc vấn đề quản lý, giám sát, xử lý sai phạm chứ không thể đi ngược lại chủ trương hội nhập kinh tế quốc tế, đối xử bình đẳng với mọi đối tác từ tất cả các nước chứ không riêng gì Trung Quốc của chúng ta.

Từ các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước đến các đại biểu Quốc hội có quyền biểu quyết thông qua luật đều khẳng định tinh thần phát triển kinh tế nhưng phải bảo đảm an ninh - quốc phòng, độc lập, tự chủ. Và trong đó, Luật An ninh mạng vừa được thông qua cũng là một trong những giải pháp để bảo đảm an ninh - quốc phòng ở thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Bởi vậy, người dân quan tâm, góp ý vào các vấn đề lớn của đất nước luôn được hoan nghênh, nhưng cần tìm hiểu thông tin từ nguồn chính thức, có thể đọc toàn văn dự thảo luật trên các trang điện tử của Quốc hội, Chính phủ… để có góp ý chính xác, thay vì hùa theo những thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật của các thế lực phản động.

Trong các vụ tụ tập, gây rối, phá hoại tài sản vừa qua, các tổ chức phản động chỉ có thể cho tiền, lôi kéo một nhóm nhỏ hoạt động có chủ đích, làm mồi lửa kích động quần chúng. Những đối tượng này sẽ dễ dàng bị lực lượng chức năng khống chế, xử lý nếu bị cô lập. Nhưng một đám đông hiếu kỳ và thậm chí thiếu hiểu biết “a dua” theo đó sẽ gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng và nếu không có biện pháp phù hợp sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại đến tài sản, tính mạng của dân thường và môi trường kinh doanh ổn định của các doanh nghiệp.

Đất nước vẫn đang đà phát triển, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, nước ta ngày càng có vị thế trên trường quốc tế, độc lập, tự chủ được giữ vững, Đảng và Nhà nước xuất phát từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Người dân cũng không thiếu kênh để bày tỏ quan điểm, đóng góp xây dựng đất nước từ trực tiếp đến gián tiếp. Vì thế, hãy tỉnh táo trước những âm mưu thâm độc của các tổ chức phản động và là những người yêu nước sáng suốt, trí tuệ.

TRẦN NGỌC TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh táo trước những "trò bẩn"